magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไมโครซอฟท์หนุนเด็กไทยชิงแชมป์ซอฟต์แวร์โลก
formats

ไมโครซอฟท์หนุนเด็กไทยชิงแชมป์ซอฟต์แวร์โลก

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย)จำกัด ประกาศผลการแข่งขันโครงการ Imagine Cup Thailand 2013 ที่ได้ “ทีมไมร่า”(Myra) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีคว้ารางวัลชนะเลิศเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในโครงการ Imagine Cup ระดับโลก ณ เมืองเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซียระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคมนี้          โครง Microsoft Imagine Cup เป็นการแข่งขันระดับโลกซึ่งจัดขึ้นโดยไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้ใช้จิตนาการและความรู้ในการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันตามหัวข้อที่กำหนด โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ในปี 2556 และมีนักศึกษาเข้าร่วมประลองแนวคิดและการผลิตซอฟต์แวร์ในปีนี้มากกว่า 165 ล้านคนจาก 190 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ เพิ่มจากสถิติ 2,000 คนจาก 25 ประเทศในปีแรกที่มีการจัดการแข่งขัน
ในปีนี้ไมโครซอฟท์ได้จัดการแข่งขันภายใต้ความคิด “All Dreams Are Now Welcome”หรือยินดีต้อนรับความฝันของทุกคน รูปแบบการแข่งขันใหม่นี้ ออกแบบมาจากความนิยมของหัวข้อหลักๆ ของในหมู่นักศึกษาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ผลกระทบต่อสังคม (Social Impact) และเกม (Gaming) ในขณะเดียวกันก็ได้ขยายการแข่งขันไปในส่วนของการสร้างนวัตกรรม (Innovation) และการเป็นผู้ประกอบการ (Enterpreneurship) อีกด้วย และเพื่อเป็นการจุดประกายความคิดและการกระตุ้นให้นักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นในปีนี้ ไมโครซอฟท์ยังเพิ่มเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะเป็นสองเท่า คือ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ในแต่ละประเภท
นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 20ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ไมโครซอฟท์ ได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาที่จะพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของ Thai-U.S. Creative Partnership ที่ดีที่สุดโครงการหนึ่ง ซึ่งเป็นการประสานกันระหว่างเทคโนโลยีจากสหรัฐอเมริกา กับนวัฒกรรมและพลังความคิดสร้างสรรค์จากประเทศไทย”
ทั้งนี้ไมโครซอฟท์ได้รับความร่วมมือในการจัดการแข่งขัน Imagine Cup จากพันธมิตรเช่นธนาคารกสิกรไทย โนเกีย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ซอฟต์แวร์ ปาร์ค สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และบริษัทพัฒนาเกมส์

รายการอ้างอิง :
ไมโครซอฟท์หนุนเด็กไทยชิงแชมป์ซอฟต์แวร์โลก. คม ชัด ลึก (กรอบบ่าย). ฉบับวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556.– ( 47 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 7 = fifty six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>