magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories แค่การทำสวนก็อาจช่วยให้ดัชนีมวลกายของคุณต่ำลงได้
formats

แค่การทำสวนก็อาจช่วยให้ดัชนีมวลกายของคุณต่ำลงได้

Published on April 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง แค่การทำสวนก็อาจช่วยให้ดัชนีมวลกายของคุณต่ำลงได้

สวนชุมชนนั้นเป็นที่ ๆ เพื่อนบ้านจะมารวมตัวกันเพื่อที่จะได้เพลิดเพลินกับพื้นที่ข้างนอกบ้านและการใช้เวลาร่วมกันในขณะที่ช่วยกันปลูกพืชที่มีคุณค่าทางอาหารไปด้วย สวนที่อยู่ในตัวเมืองเองก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีจะทำให้ความพยายามในการลดน้ำหนักนั้นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นได้

ผู้คนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในสวนชุมชนนั้นดูเหมือนว่าจะมีค่าดัชนีมวลกาย รวมถึงโอกาสในการเป็นโรคอ้วนต่ำกว่าคนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้ ๆ แต่ไม่เคยเข้ามาทำสวนเลย

สำหรับการวิจัยครั้งนี้นั้นนักวิจัยได้ทำการเก็บค่าดัชนีมวลกายของผู้ที่เข้ามาใช้สวนชุมชนใน Salt Lake City กว่า 200 คน จากนั้นพวกเขาก็ได้ทำการเปรียบเทียบตัวเลขเหล่านั้นกับค่าดัชนีมวลกายของเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน รวมถึงเครือญาติและคู่สมรสของพวกเขาเพื่อที่จะดูว่าผลกระทบที่อาจจะได้จากการทำสวนต่อผู้ที่กินอาหารใกล้เคียงกัน อยู่ในพื้นที่ ๆ มีทรัพยากรเหมือน ๆ กัน ร่วมกิจกรรมด้วยกัน หรือมีรหัสพันธุกรรมร่วมกันเป็นเช่นไร รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/446628– ( 38 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


2 × three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>