magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี ผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้ที่จะส่งมนุษย์ไปสำรวจดาวอังคารในอีก 20 ปีข้างหน้า
formats

ผู้เชี่ยวชาญระบุมีความเป็นไปได้ที่จะส่งมนุษย์ไปสำรวจดาวอังคารในอีก 20 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี

วอชิงตัน 5 พ.ค. 2013 – เจ้าหน้าที่นาซาและผู้เชี่ยวชาญภาคเอกชนต่างระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะส่งมนุษย์เดินทางสำรวจยังดาวอังคารในอีก 20 ปีข้างหน้า ท่ามกลางความท้าทายต่างๆ

ผู้มีชื่อเสียงในวงการสำรวจอวกาศ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐ (นาซา) และเอ็ดวิน อัลดริน อดีตนักบินอวกาศยานอพอลโล 11  ซึ่งเดินทางไปสำรวจดวงจันทร์เป็นคนที่ 2 เมื่อปี 2512 จะร่วมกันหารือในการจัดตั้งโครงการใหม่ ในการประชุมเป็นเวลา 3 วันที่กรุงวอชิงตัน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้  นายชาร์ลส์ โบลเดน  ผู้อำนวยการองค์การนาซากล่าวย้ำหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมาว่า โครงการที่มีความสำคัญในลำดับต้นๆ ของนาซา คือการส่งมนุษย์ไปสำรวจบนดาวอังคาร อย่างไรก็ตาม วิกฤตกาณ์ทางการเงิน
ที่สหรัฐกำลังเผชิญอยู่ เป็นอุปสรรคสำคัญในการริเริ่มโครงการดังกล่าว
สก็อต ฮับบาร์ด แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดของสหรัฐ ระบุว่า หากโครงการสำรวจดาวอังคารเริ่มต้นขึ้นในขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถส่งมนุษย์ไปสำรวจดาวอังคารในอีก 20 ปี  ข้างหน้า ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นชาวอเมริกันกว่าพันคน ซึ่งได้รับการเผยแพร่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บ่งชี้ว่าร้อยละ 71 ของพวกเขาคาดหวังว่า จะมีมนุษย์เดินทางไปสำรวจดาวอังคาร ในปี 2576

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=5185e17c150ba05c370000a8#.UYi2f8phsa8– ( 43 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × 3 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>