magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ นักบินอวกาศแคนาดาโชว์ร้องเพลงก่อนกลับโลก
formats

นักบินอวกาศแคนาดาโชว์ร้องเพลงก่อนกลับโลก

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

14 พ.ค. 2013  – นักบินอวกาศแคนาดาโชว์เสียงร้องในเพลงดังของเดวิด โบวี ที่มีเนื้อหาเข้ากับบรรยากาศการทำงานที่สถานีอวกาศนานาชาติ ก่อนจะเดินทางกลับโลก

คริส แฮดฟีลด์ ผู้บัญชาการประจำสถานีอวกาศนานาชาติ หรือไอเอสเอส ที่กำลังจะหมดหน้าที่และมีกำหนดกลับถึงพื้นโลกในวันนี้ ขอส่งท้ายการทำหน้าที่ด้วยการร้องเพลง Space Oddity  เพลงดังในปี 1969 ของเดวิด โบวี ศิลปินระดับตำนานชาวอังกฤษ เพลงนี้เขาร้องและเล่นกีตาร์เอง รวมถึงโปรดิวซ์และบันทึกเสียงเองภายในสถานีอวกาศนานาชาติสูงขึ้นไปจากพื้นดิน หลายร้อยกิโลเมตร มิวสิกวิดีโอเผยให้เห็นแฮดฟีลด์กำลังร้องเพลงและเล่นกีตาร์ในสภาวะไร้น้ำหนัก มีฉากหลังเป็นอวกาศภายนอกและโลกในมุมต่างๆ เสียงของแฮดฟีลด์ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ต้นฉบับ ที่สำคัญ MV นี้ยังถือเป็น MV เพลงแรกที่ถ่ายทำนอกโลก มีเพียงดนตรีประกอบอื่นๆ นอกเหนือจากเสียงร้องเพลงกีตาร์เท่านั้นที่บันทึกเสียงบนโลก
MV ของแฮดฟีลด์เพลงนี้ถูกนำไปโพสต์ลงยูทูบเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่มีคนเข้าไปคลิกชมแล้วเกือบ 2 ล้านวิว แม้แต่ตัวของโบวียังเข้าไปคอมเมนต์ทักทายแฮดฟีลด์ด้วย แฮดฟีลด์สร้างชื่อในโลกออนไลน์มาก่อนหน้านี้ ด้วยการทำคลิปอธิบายถึงการใช้ชีวิตประจำวันบน ISS ทำให้เขามีคนติดตามทวิตเตอร์ของเขามากกว่า 800,000 คน  สำหรับเพลง Space Oddity มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้พันทอม นักบินอวกาศที่ไปปฏิบัติภารกิจนอกโลก และพบว่าตนเองเป็นเพียงวัตถุแปลกปลอมท่ามกลางอวกาศกว้างใหญ่ไพศาล

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51918031150ba096030000de#.UZG2MMphsa8– ( 68 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 + eight =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>