magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี สแกนเนอร์ไร้กระดาษ
formats

สแกนเนอร์ไร้กระดาษ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี

ญี่ปุ่น 23 พ.ค.2013 -เครื่องสแกนเนอร์แห่งอนาคตที่ไม่ต้องใช้กระดาษอีกต่อไป เพราะเพียงเลื่อนนิ้วไปบนเอกสารที่วางบนสแกนเนอร์ตัวนี้ ก็สามารถสแกนและเก็บข้อมูลได้ทันที

สแกนเนอร์แห่งอนาคตนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ของฟูจิตซึ ที่เปิดตัวที่งานฟูจิตสึ ฟอรั่ม กรุงโตเกียวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สแกนเนอร์ตัวนี้ซึ่งยังเป็นตัวต้นแบบอยู่และผ่านการพัฒนามานาน 4 ปี ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสแกน บันทึก และเก็บเอกสารต่างๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสไปยังส่วนของเอกสารที่ต้องการสแกนหรือจัดเก็บ หน้าจอจะบริเวณที่สัมผัสถูกเอกสารจะบันทึกข้อมูลและจัดเก็บทันที ไม่ต่างจากการสัมผัสหน้าจอสมาร์ทโฟน แม้จะนำเอกสารออกจากหน้าจอของเครื่องสแกนเนอร์แล้ว แต่ภาพที่เก็บไว้ก็ยังอยู่ สามารถดูและสัมผัสเพื่อตำแหน่งไปบนหน้าจอได้อย่างอิสระ สแกนเนอร์แห่งอนาคตเครื่องนี้ยังใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบาย โดยส่งผ่านข้อมูลที่สแกนไว้ในระบบดิจิทัลไปยังสมาร์ทโฟนได้ทันที

เทคโนโลยีสแกนเนอร์ ดังกล่าวยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ได้ด้วย เช่นการตรวจสอบการไหลเวียนของโลหิตบนใบหน้า ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ภายใน 5 วินาที ตอนนี้ ฟูจิตสึได้ขายธุรกิจ ไมโครคอนโทรลเลอร์ หรืออุปกรณ์บันทึกและประมวลผลขนาดเล็ก และธุรกิจแอนะล็อคให้กับบริษัทในสหรัฐแล้ว โดยจะมุ่งเน้นที่ธุรกิจดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=519d568b150ba05621000061#.UZ2zU8phsa8– ( 57 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six × 3 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>