magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ‘ไมโครซอฟท์’หนุนมหาวิทยาลัยไทยใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อการศึกษาฟรี
formats

‘ไมโครซอฟท์’หนุนมหาวิทยาลัยไทยใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อการศึกษาฟรี

เดินหน้ายกระดับการศึกษาโดยนำเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้ง ให้มหา วิทยาลัยต่าง ๆ ในไทยใช้เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอน ไมโครซอฟท์หวังให้ไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการศึกษาในอาเซียน

นายฮาเรซ คูบจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุนระบบการศึกษาของไทย โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการให้ได้ใช้บริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์ผ่านออฟฟิศ 365( Office 365) เพื่อการศึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 1.2 ล้านคน จากมหาวิทยาลัย 44 แห่งในไทย ได้ใช้บริการคลาวด์ของไมโครซอฟท์ผ่านบริการไลฟ์แอดเอดู ( Live@Edu) เพื่อใช้ในการเรียนการสอน ทำให้อาจารย์ได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่นักเรียนได้มีส่วนร่วมในชั้นเรียนมากขึ้น
ทั้งนี้อาจารย์และนักศึกษาสามารถสร้างผลงาน ประสานการทำงานและแชร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ผ่านระบบอินสแตนท์ เมสเซจจิง (Instant Messaging) อีเมล ปฏิทิน และวิดีโอ บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย ช่วยให้การเรียนการสอนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้รับความปลอดภัยในมาตรฐานเดียวกันกับที่ลูกค้าธุรกิจของไมโครซอฟท์ได้รับ

“ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้ลงทุนถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการศึกษาโดยเฉพาะ และไมโครซอฟท์ เวิร์ดคือแอพพลิเคชั่นอันดับหนึ่งที่นักศึกษาทั่วโลกเลือกใช้ ตามติดมาด้วย

โปรแกรมสไกป์ สำหรับในไทยไมโครซอฟท์ ได้ทำการฝึกอบรมอาจารย์ 164,000 คน และนักศึกษาอีก 8 ล้านคน ให้มีทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มากขึ้น”

รายการอ้างอิง :
‘ไมโครซอฟท์’หนุนมหาวิทยาลัยไทยใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อการศึกษาฟรี. เดลินิวส์ (ไอที). วันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2556– ( 41 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 − = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>