magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ญี่ปุ่นตั้งเป้าเพิ่มผู้บริหารเพศหญิงให้มากขึ้น
formats

ญี่ปุ่นตั้งเป้าเพิ่มผู้บริหารเพศหญิงให้มากขึ้น

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวต่างประเทศ

ญี่ปุ่น 3 มิ.ย.2013 – บรรดาบริษัทในญี่ปุ่นทั้งผู้ผลิตอิเล็กทรกนิกส์ และค่ายรถยนต์ ตั้งเป้าจะส่งเสริมให้พนักงานเพศหญิงได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งระดับบริหารมากขึ้น โตชิบา เป็น 1 ในบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรกนิกส์ ที่ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนผู้บริหารที่เป็นสตรีเพศให้มากขึ้น จาก 270 คน เป็น 370 คน หรือเท่ากับจากร้อยละ 3.7 เป็นร้อยละ 5  ภายใน 2 ปีข้างหน้า เช่นเดียวกับบริษัทฮิตาชิ ที่มีแผนจะเพิ่มจำนวนผู้จัดการเพศหญิงเป็น 1,000 ตำแหน่ง ในอีก 7 ปีหรือเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากปัจจุบัน

นายนาโอฮิโกะ ทามิยะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและฝึกอบรมของฮิตาชิเผยว่า นับวันการใช้พนักงานเพศชาย ในการติดต่อธุรกิจ และพบปะลูกค้า กลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในหลายประเทศ  ดังนั้น บริษัทจึงจำเป็นต้องใช้บุคลากรผู้มีความสามารถพิเศษให้เต็มที่ ไม่เช่นนั้นบริษัทก็ไม่อาจอยู่รอดได้ ส่วนบรรดาค่ายผู้ผลิตรถยนต์ก็มีแนวคิดเดียวกัน เช่นบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประกาศจะเพิ่มจำนวนผู้จัดการที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้นจากร้อยละ 6.7 เป็นร้อยละ 10 ใน 3 ปีข้างหน้า

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51ac1c83150ba03a0600020e#.UaxR-pybDGg– ( 39 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 8 = zero

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>