magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ จีนเตรียมส่งยานเสินโจว 10 ขึ้นสู่ห้วงอวกาศในเดือนนี้
formats

จีนเตรียมส่งยานเสินโจว 10 ขึ้นสู่ห้วงอวกาศในเดือนนี้

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวต่างประเทศ

ปักกิ่ง 3 มิ.ย.2013  – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า จีนเตรียมส่งยานอวกาศพร้อมนักบินอวกาศ 3 คน ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนโมดูลห้องทดลองในอวกาศช่วงกลางเดือนนี้  นับเป็นก้าวล่าสุดของแผนสร้างสถานีอวกาศของจีน

รายงานระบุว่า ยานอวกาศเสินโจว 10 และจรวดส่งยาน ถูกเคลื่อนย้ายไปยังจุดปล่อยในทะเลทรายโกบีแล้ว และทันทีที่เข้าสู่วงโคจร ยานอวกาศเสินโจว 10 จะเชื่อมต่อเข้ากับโมดูล ห้องทดลองเทียนกง 1 ภารกิจครั้งนี้จะเป็นภารกิจด้านอวกาศที่ใช้มนุษย์ครั้งที่ 5 นับตั้งแต่ หยาง ลี่เหว่ย ได้เป็นนักบินอวกาศคนแรกของจีนที่ขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จในปี 2546
นักบินอวกาศจีนสามารถนำยานอวกาศจอดเทียบกับโมดูลห้องทดลองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย.ปี 2012 จีนยังมีแผนส่งยานอวกาศลงจอดบนดวงจันทร์ และนำมนุษย์ขึ้น ไปท่องเที่ยวบนดวงจันทร์ นักวิทยาศาสตร์ชี้ว่า มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะสามารถส่งมนุษย์ไปดวงจันทร์ได้อย่างเร็วในปี 2563

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51ac5dba150ba043020002d3#.UaxlUJybDGg– ( 67 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 + six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>