magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก นิวยอร์กฝนหนักน้ำท่วมบรูคลิน-แคลิฟอร์เนียเผชิญไฟป่า
formats

นิวยอร์กฝนหนักน้ำท่วมบรูคลิน-แคลิฟอร์เนียเผชิญไฟป่า

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวต่างประเทศ

สหรัฐ 4 มิ.ย.2013 -ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหน่วงในนครนิวยอร์ก ทำให้น้ำในคลองโกวานัสของเขตบรูคลินไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่รัฐแคลิฟอร์เนียก็ต้องเผชิญกับไฟป่าที่รุนแรง

ถนนสายต่างๆ ในเขตบรูคลินของนครนิวยอร์กจมอยู่ใต้น้ำ รถยนต์หลายคันถูกน้ำท่วมจนเจ้าของรถต้องทิ้งไว้กลางถนน สาเหตุของอุทกภัยครั้งนี้มาจากพายุฝนฟ้าคะนองที่กระหน่ำ นครนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์อย่างหนักในชั่วข้ามคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า 3,000 คน จากบ้านกว่า 700 หลัง เนื่องจากไฟป่า ในวนอุทยานแห่งชาติแองเจลิสได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว กินพื้นที่ไปแล้วอย่างน้อย 35 ตารางไมล์ และยังคงลุกลามต่อไปไม่หยุด มุ่งหน้าสู่เขตชุมชนที่อยู่ห่างจากนครลอสแองเจลิส ไปทางเหนือราว 50 ไมล์
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกระดมมาถึงกว่า 2,000 คน และเฮลิคอปเตอร์โปรยสารเคมีเข้าดับไฟป่าครั้งนี้ถึง 3 ลำ สำหรับต้นเหตุของไฟป่าครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ไฟป่าที่เกิดขึ้นนี้ ในรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดในจำนวนหลายจุดที่เกิดขึ้นในภาคตะวันตกของประเทศ ซึ่งควันอันหนาทึบจากไฟป่าได้ปกคลุมไปทั่วชุมชนหลายแห่ง และทำให้ เมืองซานตาเฟเต็มไปด้วยเขม่าควันไฟจนดำไปทั้งเมือง

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51ad3056150ba04302000320#.Ua155JybDGg– ( 45 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× nine = 63

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>