magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เยอรมนี-เช็ก-โปแลนด์จมน้ำ ระดับแม่น้ำเพิ่มสูงสุดใน 70 ปี
formats

เยอรมนี-เช็ก-โปแลนด์จมน้ำ ระดับแม่น้ำเพิ่มสูงสุดใน 70 ปี

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวต่างประเทศ
ยุโรป 4 มิ.ย.2013-เยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก และโปแลนด์ จมอยู่ใต้น้ำโดยพร้อมหน้า หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำใหญ่ 3 สาย เพิ่มสูงสุดในรอบ 70 ปี และยังคงสูงขึ้นไม่หยุด

ภาคกลางของทวีปยุโรปเผชิญกับอุทกภัยครั้งใหญ่อย่างพร้อมเพียงกัน อันเป็นผลมาจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน และสูญหาย 9 คน จากอุทกภัยที่ เกิดขึ้นเป็นบริเวณกว้างในเยอรมนี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และสาธารณรัฐเช็ก โดยเฉพาะเมืองปาสโซ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยอรมนีนั้น ระดับน้ำในแม่น้ำดานูบ แม่น้ำอินน์  และแม่น้ำอิลซ์ สูงสุดในรอบ 70 ปี และล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมตัวเมือง ทางการต้องหยุดจ่ายไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย และใช้เรือท้องแบนอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย
นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรี มีกำหนดไปเยี่ยมผู้ประสบภัยในวันนี้ ส่วนที่สาธารณรัฐเช็ก น้ำจากแม่น้ำวัลทาวายังคงล้นหลากเข้าท่วมกรุงปราก แม้จะมีการสร้างพนังกันน้ำแล้วก็ตาม  รถไฟใต้ดินต้องระงับการบริการไม่มีกำหนด สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ถูกปิดตาย พร้อมกับคำสั่งอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัยโดยด่วน ส่วนที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม  คณะกรรมาธิการยุโรปได้ออกประกาศแสดงความห่วงใยต่อผู้ประสบภัยในยุโรปกลาง และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หากมีการร้องขอ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51ad2f3c150ba04e3100021e#.Ua177JybDGg– ( 34 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ eight = 17

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>