magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี ไมโครซอฟท์-เอฟบีไอร่วมสกัดขบวนการอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลก
formats

ไมโครซอฟท์-เอฟบีไอร่วมสกัดขบวนการอาชญากรรมไซเบอร์ทั่วโลก

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวต่างประเทศ
ซานฟรานซิสโก 6 มิ.ย.2013-บริษัทไมโครซอฟท์ ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก เผยกำลังร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ขัดขวางไม่ให้คอมพิวเตอร์ที่ถูกเจาะระบบถูกนำไปใช้ในการโกงเงินกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก

รายงานระบุว่า ตำรวจและสถาบันการเงินต่างๆ ร่วมมือกันปิดทางไม่ให้บ็อตเน็ต หรือเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสซึ่งทำให้แฮกเกอร์สามารถควบคุมได้ ถูกขบวนการอาชญากรรมไซเบอร์นำไปใช้ในการจารกรรมข้อมูลบัญชีธนาคารและบัตรประชาชน หลังจากการสอบสวนซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อต้นปีที่แล้วทำให้ไมโครซอฟท์กับพันธมิตรพบซอฟต์แวร์ประสงค์ร้ายที่มี่ชื่อว่า  ซิตาเดล ซึ่งคอยตรวจจับการเคาะแป้นพิมพ์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกเจาะระบบและส่งข้อมูลต่างๆ เช่น ชื่อบัญชีและรหัสผ่านไปให้แฮกเกอร ซึ่งจะนำรหัสผ่านดังกล่าวไปถอนเงิน ออกจากบัญชีธนาคารออนไลน์

ทั้งนี้ มีคอมพิวเตอร์ที่ติดมัลแวร์ซิตาเดลหลายล้านเครื่องในกว่า 90 ประเทศ โดยมีคอมพิวเตอร์ที่ติดมัลแวร์จำนวนมากที่สุดในยุโรป ฮ่องกง อินเดีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย และสหรัฐ

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51b003a4150ba08211000416#.UbAJNpybDGg– ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven × = 49

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>