magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวเทคโนโลยี ผู้ใหญ่ช่วยหนุนเด็กไทย ใช้เน็ตสร้างสรรค์-ยั่งยืน
formats

ผู้ใหญ่ช่วยหนุนเด็กไทย ใช้เน็ตสร้างสรรค์-ยั่งยืน

งาน “INET Bangkok 2013″ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมรับมือความท้าทายใหม่ๆ จากการเปลี่ยนแปลงเติบโตอย่างรวดเร็วของอินเตอร์เน็ต และการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมการใช้อินเตอร์เน็ตที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์ ผู้บริหารมูลนิธิ The Internet Society หนุนใช้อินเตอร์เน็ตยั่งยืนต้องเปิดเผย ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ 17 หน่วยงาน อาทิ ก.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ก.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สวทช. มูลนิธิ Internet Society (ISOC) ร่วมกันจัดงาน “INET Bangkok 2013″ ภายใต้หัวข้อ “The Internet : The Power to Create” หรือ “อินเตอร์เน็ต : พลังแห่งการสร้างสรรค์” ได้รับความสนใจเข้าชมงานจากคนทุกเพศทุกวัยเข้าชมงาน

“ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล”ผอ.สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. ให้ทรรศนะ ว่า อินเตอร์เน็ตเป็นมาตรฐานเปิดที่สามารถนำไปต่อยอดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายมาก นัก แต่การจะนำไปใช้ในด้านดีหรือไม่ดี การดูแลสิ่งที่ดี สังคมและทุกคนต้องช่วยกัน สิ่งที่อยากจะเห็นคือ อินเตอร์เน็ตที่ทั่วถึง มั่นคง ราคาที่ประชาชนทั่วไปใช้ได้ ธุรกิจทั้งเล็ก-ใหญ่ สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างราบรื่น เกษตรกร คนพิการได้ใช้ข้อมูล ไม่ว่าใครจะอยู่ที่ไหน มีอุปกรณ์ Device ก็สามารถติดต่อถึงกันได้ อินเตอร์เน็ตกับสุขภาพ รวบรวมประวัติการเจ็บป่วยเพื่อนำไปสู่การรักษาที่ดีขึ้น ทำอย่างไรให้เด็กไทยรู้เท่าทันอินเตอร์เน็ต เพราะข้อมูลที่โพสต์จะถูกเก็บไว้ทั้งหมด

นอกจากนั้นสิ่งที่ ดร.ทวีศักดิ์ เป็นห่วงก็คือ เรื่องของข้อมูลส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่น่ากังวล ในระยะยาวจะมีทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี สังคมต้องช่วยกัน

รายการอ้างอิง :
ผู้ใหญ่ช่วยหนุนเด็กไทย ใช้เน็ตสร้างสรรค์-ยั่งยืน. บ้านเมือง. ฉบับวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556.– ( 36 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 + = seven

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>