magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เกิดพายุอันตรายใน 7 รัฐทางมิดเวสต์ของสหรัฐ
formats

เกิดพายุอันตรายใน 7 รัฐทางมิดเวสต์ของสหรัฐ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
ชิคาโก 13 มิ.ย. 2013  – เกิดพายุอันตรายพัดกระหน่ำ 7 รัฐด้านบนของเขตมิดเวสต์หรือตะวันตกตอนกลางของสหรัฐ เป็นเหตุให้เกิดทอร์นาโดอย่างน้อย 9 ลูก ลูกเห็บตก ลมกระโชกแรง  และการจราจรในนครชิคาโก เมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศเกิดความโกลาหล

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติระบุว่า พายุลูกนี้มีอันตรายอย่างยิ่ง และได้แจ้งเตือนภัยทอร์นาโดในหลายส่วนของมิดเวสต์ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงจะต้องหาที่หลบภัยโดยทันที  รัฐที่เสี่ยงภัยได้แก่ อิลลินอยส์ ไอโอวา อินดีแอนา มินนิโซตา วิสคอนซิน มิชิแกนและโอไฮโอ พื้นที่เสี่ยงภัยมากที่สุดมีประชากร 12 ล้านคน รวมถึงเขตเมืองของนครชิคาโกที่มีประชากรแออัด มีรายงานเบื้องต้นว่าเกิดทอร์นาโดแล้วอย่างน้อย 9 ลูกในรัฐไอโอวา และมีทอร์นาโดลูกหนึ่งเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากนครชิคาโกราว 50 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้านชีวิตและทรัพย์สิน

บริการเดินรถไฟในนครชิคาโก 4 สายหยุดให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ส่วนที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ซึ่งเป็นท่าอากาศยานพลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เที่ยวบินต่าง ๆ  ล่าช้ากว่าตารางเวลาเฉลี่ย 90 นาที และมีการยกเลิกเที่ยวบิน 227 เที่ยว

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51b93ce0150ba07636000262#.UblJLpybDGg– ( 37 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 × four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>