magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กรมชลประทาน จัดงานครบ 111 ปี เผยสถานการณ์น้ำในเขื่อนปีนี้ปกติ
formats

กรมชลประทาน จัดงานครบ 111 ปี เผยสถานการณ์น้ำในเขื่อนปีนี้ปกติ

กรุงเทพฯ 13 มิ.ย.2556 -กรมชลประทาน-ก.เกษตรฯ มั่นใจหน้าแล้งปีนี้จะอยู่ในภาวะปกติ โดยจะมีน้ำในเขื่อนร้อยละ 60 หลังมีฝนตกทั่วทุกภาค

นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในงานสถาปนากรมชลประทานครบ 111 ปี ถึงสถานการณ์น้ำว่า ขณะนี้ฝนตกในพื้นที่ต่างๆ   ทั่วทุกภาคเป็นไปตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาฯ ทำให้มีน้ำไหลเข้าเขื่อนสำคัญๆ เพิ่มขึ้น และในเดือนพฤศจิกายน หน้าแล้งปีนี้คาดว่าจะมีน้ำในเขื่อนร้อยละ 60 ซึ่งถือว่าสถานการณ์น้ำปกติ

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ในการดำเนินการปีต่อไปๆ มีเป้าหมายจะขยายพื้นที่ชลประทานให้เพิ่มขึ้นเท่าตัว จากปัจจุบันประมาณ 29.6 ล้านไร่ เป็น 60 ล้านไร่  ซึ่งครอบคลุมทั้งประเทศ อย่างไรก็ตาม งบประมาณประจำปีที่ได้รับสามารถขยายพื้นที่ได้เพียงปีละ 200,000 ไร่ ซึ่งอาจใช้เวลานับร้อยปีถึงจะครบเป้าหมาย แต่หากรัฐบาลให้ความสำคัญ และเพิ่มการลงทุนเช่นเดียวกับโครงการบริหารจัดการน้ำ ก็น่าจะทำได้รวดเร็วขึ้น

สำหรับงาน 111 ปีกรมชลประทาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2556 กิจกรรมมีการจัดนิทรรศการ “5 รัชกาลงานชลประทาน” วิวัฒนาการงานชลประทานของไทย สุดยอดนวัตกรรม งานชลประทาน รวมทั้งกิจกรรมวอล์กแรลลี่ด้วย.

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51b966f6150ba0251800008b#.UblxzpybDGg– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 − three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>