magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การออกกำลังกายมีค่าเท่ากับการทานชีสเบอเกอร์จริงหรือ
formats

การออกกำลังกายมีค่าเท่ากับการทานชีสเบอเกอร์จริงหรือ

Published on June 18, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การออกกำลังกายมีค่าเท่ากับการทานชีสเบอเกอร์จริงหรือ

ในช่วงพักฤดูกาลวิ่งมาราธอนสองสามเดือนที่ผ่านมา มีงานวิจัยพบว่าการวิ่งทนอาจทำร้ายร่างกายมากกว่าที่คิด  เนื่องจากมีการพบความสัมพันธ์ด้านสุขภาพบางอย่างที่คาบเกี่ยวกัน ระหว่างผู้ที่วิ่งทนและผู้ที่ทานชีสเบอเกอร์เป็นประจำ

“ผมไม่กังวลหรอกครับ” หนึ่งในคำบอกเล่าจากปากทหารผ่านศึก ซึ่งผันตัวเองมาเป็นโค้ชนักกีฬามาราธอน มาร์ก ซัลลิแวน ผู้ที่ผ่านสนามการวิ่งมาราธอนมากกว่า 150 สนาม “มีผู้คนมากมายที่อยู่เพื่อสูบบุหรี่มากกว่าร้อยมวน และกินชีสเบอเกอร์ทุกวัน” นักกีฬาทรหดชอบที่จะสร้างภาพลักษณ์เหมือนคนเหล็ก แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่ามีหลักฐานเกี่ยวกับการออกกำลังกายมากเกินไปมีผลเสียต่อร่างกายมากกว่าจะเกิดผลดี ซึ่งทำให้ภาพคนเหล็กของนักกีฬาทรหดเริ่มเลือนลางไป การวิ่งทรหดเป็นเวลานานกว่า 6 ปีก่อให้เกิดปัญหาจริงหรือไม่ ทั้งนี้มีงานวิจัยก่อนหน้าที่กล่าวว่า การวิ่งเกินกว่า 30 ไมล์ต่อสัปดาห์ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/446947– ( 39 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


four − = 0

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>