magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ผู้นำจี-8 ระบุแนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังอ่อนแอ
formats

ผู้นำจี-8 ระบุแนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังอ่อนแอ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
เอนนิสคิลเลน ไอร์แลนด์เหนือ  18 มิ.ย. 2013 – กลุ่มผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี-8 ในไอร์แลนด์เหนือ แถลงว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังคงอ่อนแอ แม้ความเสี่ยงจะลดลงไปแล้วจากการดำเนินนโยบายเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐ กลุ่มยูโรโซน และญี่ปุ่น

แถลงการณ์ร่วมหลังหารือประเด็นเศรษฐกิจโลกในที่ประชุมจี-8 ยังเห็นตรงกันว่า ญี่ปุ่นยังต้องหาแนวทางในการวางแผนนโยบายการเงินระยะกลางเพื่อรับมือรับสิ่งท้าทายที่จะเกิดขึ้น   ขณะที่ความเสี่ยงในกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรลดลงบ้างในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ถือว่ายังอยู่ในสภาวะถดถอย  ด้านสหรัฐยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวและลดการขาดดุลไปได้บางส่วน  แต่ยังต้องกระตุ้นให้ขยายตัวต่อไปด้วยการวางแผนนโยบายการเงินอย่างยั่งยืนและส่งเสริมการลงทุนเพื่อการเติบโต  แถลงการณ์ระบุว่า นโยบายการเงินในขณะนี้ควรเป็นแบบระยะสั้น เพื่อประคองเศรษฐกิจให้เป็นไปตามทิศทาง และปรับให้เหมาะสมกับสภาวะของแต่ละประเทศ

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51bfc766150ba07b73000245#.Ub_rl5ybDGg– ( 33 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>