magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก อินเดียน้ำท่วมใหญ่ คร่าชีวิตแล้ว 64 ราย
formats

อินเดียน้ำท่วมใหญ่ คร่าชีวิตแล้ว 64 ราย

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
อินเดีย 19 มิ.ย.2013  – พายุฝนในฤดูมรสุมของอินเดียปีนี้รุนแรง ส่งผลให้บ้านเรือนหลายร้อยหลัง และถนนหนทางหลายสายได้รับความเสียหายอย่างหนัก คร่าชีวิตชาวบ้านแล้ว 64 คน

พายุฤดูมรสุมพัดเข้าถล่มภาคเหนือของอินเดียเร็วกว่าทุกปี ทำให้ประชาชนนับหมื่นคนต้องติดอยู่ท่ามกลางอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน กองทัพอากาศอินเดียต้องระดมเฮลิคอปเตอร์นำสิ่งของยังชีพไปส่งให้แก่ผู้ประสบภัยในรัฐอุตรขัณฑ์ที่โดนหนักที่สุด เมืองเดอราดันพบผู้เสียชีวิตแล้ว 54 ราย สูญหาย 17 ราย อาคารกว่า 600 หลังถูกน้ำเซาะทำลาย และถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ชาวบ้านกว่า 75,000 คน ต้องติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ ในขณะที่หลายพื้นที่แม้แต่เฮลิคอปเตอร์ก็เข้าไปไม่ถึง ภาพจากโทรทัศน์ของอินเดียเผยให้เห็น สะพานหลายแห่ง บ้านหลายหลัง รวมทั้งอาคารหลายชั้น ถูกกระแสน้ำทำลายอย่างน่าหวาดหวั่น กระทั่งรูปปั้นพระศิวะที่มีขนาดใหญ่ก็ถูกน้ำท่วมสูงถึงพระเศียร รถยนต์หลายคันถูกน้ำพัดหายไป รัฐบาลอินเดียต้องสั่งระงับการไปแสวงบุญในรัฐอุตรขัณฑ์ในทันที ไม่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้น สัตว์ป่าก็ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากมหาอุทกภัยในครั้งนี้เช่นกัน

นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ประกาศระดมความช่วยเหลือไปให้ประชาชนในรัฐอุตรขัณฑ์อย่างเต็มที่ พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อผู้ประสบภัยทั้งหลาย ขณะที่รัฐหิมะจัลประเทศ  มีผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักอย่างน้อย 10 คน ชาวบ้าน 1,500 คน รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติ 150 คน ติดอยุ่ท่ามกลางอุทกภัย สำหรับฤดูมรสุมของอินเดีย จะเริ่มในเดือนมิถุนายนถึง เดือนกันยายน แต่ปีนี้ฝนตกหนักกว่าเดิมถึง 68%

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51c0f4a7150ba006260000b6#.UcERRpybDGg– ( 110 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


two + 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>