magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก หมอกควันไฟป่าสิงคโปร์วิกฤติ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
formats

หมอกควันไฟป่าสิงคโปร์วิกฤติ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

สิงคโปร์ 20 มิ.ย. 2013  – ควันพิษจากไฟป่าในอินโดนีเซียพัดเข้าปกคลุมสิงคโปร์ ส่งผลให้ระดับมลพิษในอากาศเข้าสู่ระดับอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพของประชาชน

สำนักงานสิ่งแวดล้อมแห่งชาติของสิงคโปร์ระบุว่า ดัชนีสารพิษในอากาศของสิงคโปร์ที่เกิดจากหมอกควันพิษจากไฟป่าในอินโดนีเซียเมื่อวานนี้ วัดได้ถึง 321 หน่วย เกินกว่าระดับ 300 หน่วย   ซึ่งเป็นระดับอันตรายร้ายแรง ก่อนหน้านี้ระดับมลพิษในอากาศที่เลยระดับอันตรายเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2540 ขณะนั้นอยู่ในระดับ 226 ทั้งนี้ ตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์กำหนดไว้ว่า หากวัดได้เกิน 200 ถือว่ามีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และผู้ที่โรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคปอด  และแม้กระทั่งผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นปกติก็จะรู้สึกถึงอาการผิดปกติหากต้องออกกำลังในท่ามกลางสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยมลพิษ ดังนั้นทางการจึงแนะนำให้ผู้ที่มีโรคประจำตัว ดังกล่าวซึ่งมีความเสี่ยงว่าอาการจะกำเริบ ควรอยู่แต่ในที่พัก และคนปกติทั่วไปไม่ควรออกกำลังในพื้นที่ซึ่งมีหมอกควันพิษปกคลุม

นักท่องเที่ยวต่างชาติในสิงคโปร์ต่างบ่นไปตามๆ กันถึงสภาพที่เกิดขึ้น หลายคนตัดสินใจเดินทางออกจากสิงคโปร์เร็วกว่ากำหนด ขณะที่ชาวสิงคโปร์ก็แสดงความไม่พอใจต่อการบริหาร จัดการเพื่อแก้ปัญหาหมอกควันพิษจากไฟป่าในอินโดนีเซีย ซึ่งเกิดจากการที่เกษตรกรบนเกาะสุมาตราเผาป่าเพื่อเตรียมเพาะปลูกในฤดูกาลต่อไป และลมมรสุมได้พัดพาเอาควันพิษเหล่านี้ มายังสิงคโปร์ และมาเลเซีย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51c248f2150ba005260001dc#.UcJctpybDGg– ( 55 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 − = six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>