magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ICT กับการเรียนการสอน ผอ.สวทช ชี้ต้องสอนเด็กไทยเล่นเน็ตอย่างรู้เท่าทัน
formats

ผอ.สวทช ชี้ต้องสอนเด็กไทยเล่นเน็ตอย่างรู้เท่าทัน

ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ สวทช. เผยต้องช่วยกันผลักดันให้มีการส่งเสริมให้เด็กไทยใช้อินเตอร์เน็ตอย่างรู้เท่าทัน ในงานเสวนาอินเทอร์เน็ต “พลังแห่งการสร้างสรรค์”

วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่งานเสวนาวิชาการ หัวข้อ อินเทอร์เน็ต “พลังแห่งการสร้างสรรค์” เป็นส่วนหนึ่งของงาน INET Bangkok 2013 จัดโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)  มูลนิธิ The Internet Society (ISOC) และหน่วยงานพันธมิตร ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตของประเทศไทย  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ สวทช. เผยว่า ปัจจุบันเราสามารถสื่อสารในรูปแบบของเสียง ข้อความ ภาพเคลื่อนไหว การประชุมทางไกล การกระจายเสียง ผ่านอินเตอร์เน็ต ทุกคนสามารถเข้าถึงและนำไปต่อยอดได้โดยมีค่าใช้จ่ายไม่มาก แต่การจะนำไปใช้ในด้านดีหรือไม่ดีนั้น ทุกคนต้องช่วยกันผลักดันให้มีการส่งเสริมให้เด็กไทยใช้อินเตอร์เน็ตอย่างรู้ เท่าทัน และมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนในอนาคตควรให้มีการใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างทั่วถึง อย่างมั่นคงทุกภาคส่วน

ด้าน น.ส.ดวงทิพย์ โฉมปรางค์ ผู้บริหารอินเทอร์เน็ตโซไซตี้ประเทศไทย กล่าวเสริมว่าพลังแห่งการสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นจริงเมื่อสังคมเปิด ผู้ใช้ควรมีโอกาสแสดงความเห็นโดยไม่มีข้อจำกัด อินเตอร์เน็ตมีพลังทั้งด้านบวกและลบ ภัยจากสังคมไซเบอร์เป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ ประเทศไทยควรมุ่งเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ก้าวไปข้างหน้าได้เร็วที่ สุด อย่ามัวปิดกั้นเพราะอยากป้องกันปัญหามากนัก.

รายการอ้างอิง :
ผอ.สวทช ชี้ต้องสอนเด็กไทยเล่นเน็ตอย่างรู้เท่าทัน. เดลินิวส์ (ไอที). วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2556.

– ( 83 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six × 8 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>