magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี”2013 เข้าเยี่ยมชม”สวทช.”เพิ่มพูนความรู้เติมเต็มนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี
formats

“เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี”2013 เข้าเยี่ยมชม”สวทช.”เพิ่มพูนความรู้เติมเต็มนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี

หลังจากที่โครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี 2013″ ที่จัดโดยกลุ่มบริษัทสามารถ และศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ (สวทช.) ได้คัดเลือกผลงานจากที่ส่งเข้าประกวดว่า 100 ผลงาน และได้ทีมที่มีความเป็นไปได้ในธุรกิจเทคโนโลยีผ่านเข้ารอบจำนวน 60 ผลงานแล้วนั้น กระบวนการของการให้ความรู้เพื่อจุดประกายด้านความคิดสร้างสรรค์ และเสริมสนร้างความรู้ก็เริ่มขึ้นอย่างเข้มข้นมาอย่างต่อเนื่องและหนึ่งใน กิจกรรมที่สำคัญ คือ การเข้าเยี่ยมชมสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปทุมธานี เพื่อให้ทุกทีมได้เกิดมุมมองใหม่ๆ และรู้จักนำเอาเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับนวัตกรรมของตนเองไปปรับใช้ ทั้งความรู้ที่ได้จากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC), ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC), ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ(MTEC) และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (NANOTEC)

จากนี้ไป โครงการ “เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี 2013″ จะเพิ่มเติมทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยี ด้านการตลาด และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถอย่างรอบด้าน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้มากขึ้น ผ่านกิจกรรม Booth Camp และ Workshop เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับทุกทีมสู่การนำเสนอผลงานในรอบต่อไป

สำหรับผู้สนใจโครงการฯ สามารถดูความเคลื่อนไหวของโครงการฯ ได้ที่ www.nstda.or.th/bic หรือ www.samartsia.com

รายการอ้างอิง :
“เถ้าแก่น้อยเทคโนโลยี”2013 เข้าเยี่ยมชม”สวทช.”เพิ่มพูนความรู้เติมเต็มนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี. ทันหุ้น. ฉบับวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556.– ( 50 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ six = 8

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>