magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories จำนวนประชากรโลกอาจถึง 1.1 หมื่นล้านคนในปี 2100
formats

จำนวนประชากรโลกอาจถึง 1.1 หมื่นล้านคนในปี 2100

Published on June 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง จำนวนประชากรโลกอาจถึง 1.1 หมื่นล้านคนในปี 2100

จำนวนประชากรโลกนั้นอาจสูงถึงหนึ่งหมื่นหนึ่งพันล้านคนภายในปี 2100 นี้ จากการอ้างอิงถึงการวิเคราะห์ทางสถิติครั้งใหม่ ตัวเลขนี้แสดงถึงจำนวนที่สูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ในปี 2011 ซึ่งเกือบทั้งหมดของส่วนที่เพิ่มขึ้นมานั้นเกิดจากอัตราการเกิดในแอฟริกาไม่ได้ลดลงอย่างรวดเร็วตามที่เคยคาดการณ์กันไว้

ทางสหประชาชาติได้รายงานว่าจำนวนประชากรได้แตะตัวเลขเจ็ดพันล้านเมื่อเดือนตุลาคม 2011 ซึ่งนั้นเป็นการเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าทึ่งจากแค่ห้าล้านคนที่เคยอาศัยอยู่บนโลกในช่วงแปดพันปีก่อนคริสตกาล หรือหนึ่งพันล้านคนที่เคยมีชีวิตอยู่เมื่อปี 1805 การปะทุครั้งใหญ่ของจำนวนประชากรคาดว่าจะทำให้จำนวนประชากรในเมืองใหญ่ๆ นั้นล้นตัว ซึ่งอาจจะทำให้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและความแออัดยัดเยียดแย่ลงไปกว่าที่เป็นอยู่ได้ ณ ตอนนี้นั้น ประชากรของแอฟริกาได้อยู่ที่ 1.1 พันล้าน แต่คาดว่าว่าจะมีการเพิ่มขึ้นอีกถึงสี่เท่าตัว หรือ 4.2 พันล้านภายในปี 2100 รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447051– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 4 = nine

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>