magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories สักถาวร ติดทนนาน เพราะอะไร
formats

สักถาวร ติดทนนาน เพราะอะไร

Published on June 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง สักถาวร ติดทนนาน เพราะอะไร

การ “สัก” เป็นหนึ่งในแฟชั่นเก่าแก่ที่ยังหลงเหลืออยู่ในขณะนี้ หัวหน้าเผ่ายอร์มีรอยสักอยู่เต็มตัวไม่เว้นแม้กระทั่งใบหน้า แม้กระทั่งฟาร์โรห์ของอียิปต์ก็ยังชอบการสัก และมันก็ไม่ใช่แฟชั่นที่เลือนหายไปในหลายๆ พื้นที่ของโลก รอยสักเหล่านี้มีคุณค่าและวัตถุประสงค์ ตั้งแต่ในเรื่องของศาสนา สัญลักษณ์ของความกล้าหาญ เรื่องทางเพศ และเครื่องหมายป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้าย และอีกหลากความหมาย

การสักยังคงเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน จากรายงานของ Pew Research เมื่อปี 2010 ชาวอเมริกันอายุ 18 – 29 ปีอย่างน้อย 40% ของคนทั้งหมด จะมีรอยสักอย่างน้อย 1 แห่ง ซึ่งรอยสักนั้นอาจจะเป็นรอยสักถาวรหรือชั่วคราวก็ได้แล้วอะไรที่ทำให้หมึกสามารถติดทนนานอยู่บนร่างกายเรา
 
ดร. Anne Laumann ศาสตราจารย์ด้านผิวหนังจากมหาวิทยาลัย Northwestern ได้อธิบายว่า  การที่จะทำให้หมึกติดอยู่บนร่างกายได้นานนั้นขึ้นอยู่กับ “อนุภาคของหมึก” นั่นเอง รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447065– ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 − five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>