magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories หน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณอาจใช้ชาร์จแบตฯ ได้
formats

หน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณอาจใช้ชาร์จแบตฯ ได้

Published on June 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง หน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณอาจใช้ชาร์จแบตฯ ได้

ทุกวันนี้อุปกรณ์พกพาอย่างมือถือหรือแทบเบล็ตนั้นถูกใช้อยู่อย่างตลอดเวลาจนอายุแบตเตอรี่นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ และหลายๆ คนก็ต้องคอยมองหาที่ชาร์จอุปกรณ์ของตัวเองตลอดเวลา 

บริษัทเปิดใหม่ SunPartner Group ซึ่งประกอบไปด้วยพนักงานทั้งสิ้น 30 คนใน Aix-en-Provence ที่ฝรั่งเศสจึงได้พยายามคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ในการชาร์จมือถือขึ้นมา พวกเขาคิดว่าเวลาคนนั่งอยู่ในร้านอาหาร ร้านกาแฟแบบนั่งข้างนอก หรือที่โต๊ะของตัวเองนั้นชอบเอามือถือวางหงายไว้ด้านหน้าของตัวเองเพื่อที่ว่าจะได้สังเกตได้ง่าย ถ้าเกิดพวกเขาสามารถนำแผงโซลาร์ใส่ลงไปข้างในมือถือได้ล่ะก็ อาจจะทำให้ความวุ่นวายในการที่จะต้องขวนขวายหาปลั๊กไฟนั้นลดลงก็เป็นได้ ซึ่งพวกเขาก็ได้สร้างแผงโปร่งใสต้นทุนต่ำที่ทำได้เช่นนั้นด้วยเช่นกัน และก็อยู่ระหว่างขั้นตอนการทดสอบกับผู้ผลิตจำนวนหน่งและคาดว่าจะเห็นว่ามันถูกบรรจุลงไปในอุปกรณ์มือถืออย่างเร็วก็ต้นปีหน้าก็เป็นได้  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447045– ( 71 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × seven =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>