magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories พิซซ่าเพื่อสุขภาพ
formats

พิซซ่าเพื่อสุขภาพ

Published on June 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง พิซซ่าเพื่อสุขภาพ

ขึ้นชื่อว่า “พิซซ่า” สาวๆ ทั้งหลายที่ห่วงเรื่องความสวยงามของเรือนร่างคงจะส่ายหัว ปฏิเสธที่จะกินมันเป็นแน่แต่รู้หรือไม่ตอนนี้มีผู้คิดค้น “พิซซ่าเพื่อสุขภาพ” ที่กินได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะขาดสารอาหารหรือได้รับพลังงานมากเกินความจำเป็น

ศาสตราจารย์ไมค์ ลีน นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ จากมหาวิทยาลัยกลาส์โกลว์ และคณะได้คิดค้นพิซซ่าแช่แข็งเพื่อสุขภาพนี้ขึ้น เพื่อขายในประเทศสกอตแลนด์ โดยอ้างว่าพิซซ่านี้มีสารอาหารที่จำเป็นมากถึง 47 ชนิด รวมถึงวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่ได้จากสาหร่ายทะเลและพริกแดง โดยได้ตั้งราคาขายอยู่ที่  3.50 ปอนด์ หรือประมาณประมาณ 168 บาท และได้วางขายอยู่ในโซนอาหารเพื่อสุขภาพตามซุปเปอร์มาเก็ตหลายๆ แห่ง

พิซซ่าแช่แข็งทั่วๆ ไปนั้นจะให้พลังงานประมาณ 300 แคลอรี่ และมีไขมัน 13 กรัม แต่พิซซ่าที่ศาสตราจารย์ลีนคิดขึ้นให้พลังงานเพียง 172 แคลอรี่ และมีไขมันแค่ 5.3 กรัม ซึ่งนับเป็นจุดเด่นที่สำคัญของพิซซ่านี้ เนื่องจากยังไม่มีบริษัทไหนคิดค้นพิซซ่าที่ให้พลังงานต่ำและดีต่อสุขภาพมาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447038– ( 53 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 × one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>