magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ปิดอุทยานฯ 46 แห่ง เสี่ยงอันตรายช่วงหน้าฝน
formats

ปิดอุทยานฯ 46 แห่ง เสี่ยงอันตรายช่วงหน้าฝน

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวทันสถานการณ์

กระทรวงทรัพยากรฯ 1 ก.ค.2556  – กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติ 46 แห่ง เสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลากและอันตรายกับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน เตือนประชาชน เฝ้าระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน ซึ่งส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอาจเกิดอันตราย น้ำป่าไหลหลาก ได้ในหลายพื้นที่ โดยอุทยานแห่งชาติ 46 แห่ง ประกาศปิดให้บริการท่องเที่ยวชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวควรปฏิบัติตามคำแนะนำของ เจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย และได้ตั้งชุดเฉพาะกิจกู้ภัยในทุกจุดคอยให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินทันที

ทั้งนี้ แนะนำให้ประชาชนเฝ้าระวังและสังเกตความเปลี่ยนแปลงของแหล่งน้ำ หากน้ำเปลี่ยนสีอย่างฉับพลันให้รีบเคลื่อนย้ายออกทันที
อย่างไรก็ตาม ยังมีอุทยานแห่งชาติอีกจำนวนมากที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51d12dfc150ba0821e0000e8#.UdFEm5ybDGg– ( 57 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight × 2 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>