magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก คนกรุงเทพ ฯ พอใจโครงการติดกล้องเพิ่ม 20,000 ตัว อยากให้แก้รถติดมากสุด
formats

คนกรุงเทพ ฯ พอใจโครงการติดกล้องเพิ่ม 20,000 ตัว อยากให้แก้รถติดมากสุด

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวสังคม

กรุงเทพฯ 1 ก.ค. 2556  – คน กทม.พอใจการบริหารงานของ “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” ร้อยละ 82.25 โดยเฉพาะโครงการเพิ่มกล้องซีซีทีวี 20,000 ตัว และต้องการให้แก้ปัญหารถติดมากที่สุด

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของคนกรุงเทพฯ ที่มีต่อการบริหารงานตามนโยบายของ กทม. ครั้งที่ 1/2556   โดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนชาวกรุงเทพฯ รวมถึงการรับรู้ของประชาชนต่อการบริหารงานตามนโยบายของ กทม.  ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน 2556 จำนวน 10,036 คน ในพื้นที่ 50 เขต โดยเป็นผู้มีชื่อตามทะเบียนบ้าน ร้อยละ 99.83 และเป็นผู้ที่มีชื่อในทะเบียนบ้านต่างจังหวัด ร้อยละ 0.17   โดยผลสำรวจภาพรวมการบริหารงาน พบว่าอยู่ในระดับพึงพอใจมาก คิดเป็นร้อยละ 82.25

นโยบายของผู้ว่าฯ กทม.ตามที่หาเสียงไว้ที่ประชาชนพอใจ 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.การสร้างโรงบำบัดน้ำเสียเพิ่ม 5 แห่ง เพื่อบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่คูคลองและแม่น้ำเจ้าพระยา  2.การจัดตั้งสภามหานครอาเซียน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่าง กทม.และองค์กรในอาเซียน 3.การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ คนขับแท็กซี่ คนขับรถสาธารณะ  ให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ 4.การเพิ่มประสิทธิภาพการดับเพลิงอาคารสูง พร้อมชุดปฏิบัติการดับเพลิงขนาดเล็กสำหรับชุมชน 5.นักเรียนโรงเรียน กทม.มีภาษาอังกฤษแข็งแรง   เพื่อพร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ส่วนผลงานที่เป็นรูปธรรมของผู้ว่าฯ กทม.ที่ประชาชนพอใจมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.การเพิ่มความปลอดภัยโดยเร่งติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่ม 20,000 ตัว 2.การขยายเครือข่ายกล้องซีซีทีวี  50,000 ตัว โดยเชื่อมโยงกับเครือข่ายเอกชน 200,000 ตัว 3.โครงการนักเรียนโรงเรียน กทม.เรียนฟรี อิ่มท้อง สมองดี มีวินัย โตไปไม่โกง 4.การติดตั้งไฟส่องสว่างในพื้นที่เสี่ยงอีก   20,000 ดวง และ 5.การสร้างอุโมงค์ระบายน้ำยักษ์เพิ่ม 6 แห่ง พร้อมทั้งมีระบบตรวจสอบสภาพเตือนภัยน้ำท่วม และปัญหาที่ชาวกรุงเทพฯ ต้องการให้เร่งแก้ไขมากที่สุด ได้แก่
1.ปัญหาการจราจรติดขัด 2.ปัญหาขยะ อาทิ ส่งกลิ่นเหม็น เก็บล่าช้า และจำนวนถังขยะไม่เพียงพอ 3.ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น อาชญากรรม ขโมย  4.ปัญหาน้ำเน่าเสีย น้ำท่วม น้ำขัง

น.ส.ตรีดาว กล่าวว่า กทม.ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลแก้ไข เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว เช่น ปัญหาการจราจร กทม.ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากภารกิจดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านการป้องกันน้ำท่วม กทม.มีแผนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์แล้ว รวมถึงแผนการระบายน้ำของอุโมงค์ยักษ์ด้วย

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51d1771e150ba0ce1d000132#.UdImZ5ybDGg– ( 65 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight − 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>