magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี บริษัทในสหรัฐเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว
formats

บริษัทในสหรัฐเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว

สหรัฐ 9 ก.ค.2013 -ไปดูสกูตเตอร์ไฟฟ้าล้อเดียว ที่เป็นเหมือนลูกผสมระหว่างสกูตเตอร์เซกเวย์กับจักรยานล้อเดียว ที่ผู้ใช้ไม่มีทางตกจากรถแน่นอน

สกูตเตอร์ที่ว่ามีชื่อว่า “ไรโน” มีล้อใหญ่ๆ ที่เห็นล้อเดียว ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ น้ำหนักเบาแค่ 57 กก. สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 40 กม./ชั่วโมง ชาร์จไฟ 1 ครั้งใช้เวลา 90 นาที  สามารถแล่นได้ไกล 50 กิโลเมตร แบตเตอร์รี่ถอดออกได้และนำมาชาร์จได้สะดวกสบาย จอดที่ไหนก็ได้ด้วย สกูตเตอร์ดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัทในเมืองพอร์ตแลนด์ ที่หวังจะช่วย  แก้ไขปัญหาจราจรติดขัดและลดค่าใช้จ่ายในการจอดรถ

สกูตเตอร์ไรโนคล้ายกับรถเซกเวย์ ที่ผู้ขับขี่ต้องเอนตัวไปด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อเร่งความเร็ว และเอนตัวไปด้านหลัง ถ้าอยากลดความเร็ว แต่ที่แตกต่างคือมันมีเทคโนโลยีช่วยรักษาสมดุล ร่างกาย ช่วยให้สกูตเตอร์ไม่ล้มแม้ว่าผู้ขับขี่จะเอนตัวไปข้างหน้าหรือหลังมากเกินไป หรือรถอาจจะเอนไปซ้ายขวามากเกินไป ผู้ขับขี่จึงไม่ต้องกังวลว่ารถจะล้มแม้ว่าจะมีล้อเดียวก็ตาม   สกูตเตอร์ไรโนจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ราคาอาจเริ่มต้นที่คันละ 2,250 ปอนด์ หรือราว 100,000 บาท

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51db5c13150ba0d80400036f#.Udtu022ZjGg– ( 82 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 6 = one

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>