magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี ผลักดันไทยเป็นผู้นำเทคโนโลยีอวกาศ
formats

ผลักดันไทยเป็นผู้นำเทคโนโลยีอวกาศ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี
8 ก.ค. 2556 กรุงเทพ – สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ เร่งผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำการพัฒนาธุรกิจด้านเทคโนโลยีอวกาศฯในภูมิภาคอาเซียน

สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศหรือจีสด้า เชิญผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องมาแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจจากนวัตกรรม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศบนฐานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศในภูมิภาคอาเซียน  โดยมีอุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ ที่ชลบุรี เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทรัพยากร องค์ความรู้ที่สำคัญ

นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการจีสด้า กล่าวว่า ธุรกิจด้านเทคโนโลยีอวกาศ เป็นกระแสที่กำลังเติบโตทั่วโลก ซึ่งจีสด้าพร้อมให้ความร่วมมือกับยภาคธุรกิจในการสร้าง  นวัตกรรมและเพิ่มมูลค่า โดยได้เปิดให้บริการข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมและภูมิสารสนเทศให้กับภาครัฐและเอกชน และจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และสถานบันอบรม ซึ่งในอนาคตจะมีการผลิต  บัณฑิตปริญญาโทและปริญญาเอกด้านนี้ด้วย

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51da4c30150ba0d8040002a4#.UdumyG2ZjGg– ( 95 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven − 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>