magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ช่วยเหลือฉุกเฉิน-ติดตามจราจร ด้วยแอพพลิเคชั่น FM91BKK – APP
formats

ช่วยเหลือฉุกเฉิน-ติดตามจราจร ด้วยแอพพลิเคชั่น FM91BKK – APP

ระหว่างการขับรถยนต์เดินทาง เราอาจจะพบเจออุบัติเหตุ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตามท้องถนน การแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว จะช่วยให้ผู้ประสบเหตุได้รับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ขณะที่ผู้ร่วมทางบนท้องถนนรายอื่น ๆ ก็ได้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่รถติดได้
ทางเนคเทคและสถานีวิทยุสวพ.เอฟเอ็ม 91 จึงได้ร่วมกันพัฒนา แอพพลิเคชั่น “FM91BKK” ขึ้นในระบบปฏิบัติการไอโอเอสของแอปเปิล เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว และสามารถรายงานเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมถึงเลือกรับข้อมูลข่าวสารความปลอดภัยและจราจรได้ตามที่ต้องการ

โดย แอพพลิเคชั่น FM91BKK จะมีการแจ้งเตือนเมื่อเข้าใกล้รัศมีจุดเกิดเหตุตามที่กำหนดไว้ และยังสามารถช่วยกรองข้อมูลข่าวสารที่มีอยู่มากมายให้เหลือแต่ข้อมูลที่อยู่ ในจุดที่เราสนใจ ซึ่งสามารถกำหนดจุดที่สนใจได้ตามต้องการจากการระบุพิกัดตำแหน่งผ่านดาวเทียม หรือแผนที่จีพีเอสในมือถือ

สำหรับฟีเจอร์เด่น ๆ ในการใช้งาน คือ สามารถโทรฯ เรียกขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องจำเบอร์โทรศัพท์ และติดตามข่าวสารของ สวพ.เอฟเอ็ม 91 ผ่าน เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ รวมถึงการฟังวิทยุออนไลน์

สิ่งที่พิเศษอีกอย่างหนึ่ง ก็คือเราสามารถส่งข้อความขอความช่วยเหลือโดยการพิมพ์ส่งข้อความ พร้อมถ่ายรูปเหตุการณ์และตำแหน่งปัจจุบัน ซึ่งจะถูกส่งตรงไปเจ้าหน้าที่ของ สวพ.เอฟเอ็ม 91 และยังมีการแจ้งเตือนเมื่อเข้าจุดอันตราย บนทางหลวงหมายเลข 1, 2, 3, 4 และแจ้งเตือนเมื่อเข้าใกล้แยกไฟแดงในเขต กทม. ที่มีกล้องจับความเร็วอยู่

นอกจากนี้ยังสามารถเรียกดูภาพจากกล้องซีซีทีวีได้ และแสดงข่าวสารในบริเวณจุดสนใจ ที่สำคัญที่สุด คือ แสดงจุดเกิดอุบัติเหตุ จราจร หรือข่าวสารต่าง ๆ ลงบนแผนที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยให้เราและผู้ขับขี่คนอื่น ๆ สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้รถติดได้

แอพพลิเคชั่นนี้รองรับระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส 5.0 ขึ้นไป และเมื่อใช้งานต้องเชื่อมต่อโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นแอพพลิเคชั่นฟรี ไม่เสียเงิน หาดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้

รายการอ้างอิง :

ช่วยเหลือฉุกเฉิน-ติดตามจราจร ด้วยแอพพลิเคชั่น FM91BKK – APP. (เดลินิวส์). วันที่ 24 ตุลาคม 2555.– ( 118 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 × = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>