magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เสฉวน-ยูนนานยังฝนหนัก ดินถล่มฝังกว่า 40 ชีวิต
formats

เสฉวน-ยูนนานยังฝนหนัก ดินถล่มฝังกว่า 40 ชีวิต

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

จีน 11 ก.ค.2013 -พายุฝนพัดกระหน่ำหนักในมณฑลเสฉวนและมณฑลยูนนาน ส่งผลให้เกิดดินถล่มฝังทั้งเป็นชาวบ้านเกือบ 40 คน และประชาชนอย่างน้อย 500,000 คนได้รับผลกระทบ

พายุฝนได้เริ่มกระหน่ำหนักในพื้นที่ทั้งสองแห่งตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บ้านเรือนประชาชน  อย่างน้อย 300 หลังถูกกระแสน้ำพัดจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ชาวบ้านอย่างน้อย 37,000 คน ต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย เพราะบริเวณที่อยู่อาศัยอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตรายจากแผ่นดินถล่มอย่างมาก ในเมืองเจียงหยู กับเต้อหยาง มณฑลเสฉวน สะพานถูกน้ำพัดพัง 3  แห่ง รถยนต์ 6 คัน ตกลงไปในแม่น้ำ หลังสะพานพังถล่มจากกระแสน้ำ  ผู้ที่อยู่ในรถรวม 12 คน
สูญหายไปในสายน้ำ เขตหยินซิงในเมืองเหวินฉวนถูกตัดขาดเกือบสิ้นเชิง ไฟฟ้าและประปาถูกตัดโดยสิ้นเชิง รวมทั้งเส้นทางคมนาคมทั้งหมดด้วย

ล่าสุด เกิดแผ่นดินถล่มที่เขตจงซิ่งในเมืองตู้เจียงหยาน แผ่นดินถล่มฝังทั้งเป็นชาวบ้านผู้เคราะห์ร้ายอย่างน้อย 30-40 คน ทางการต้องเร่งส่งหน่วยกู้ภัยไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  ส่วนที่มณฑลยูนนานพายุฝนได้พัดบ้านพังไปกว่า 5,000 หลัง ชาวบ้านเกือบ 30,000 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน.

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51de053a150ba07c69000208#.Ud4dJG2ZjGg– ( 50 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 − five =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>