magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก โรงไฟฟ้าบ้านคลองเรือ เตรียมลุ้นรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้าน CSR
formats

โรงไฟฟ้าบ้านคลองเรือ เตรียมลุ้นรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้าน CSR

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเศรษฐกิจ
กฟผ.10 ก.ค.2556 – นายรังสรรค์ อัฐมโนลาภ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำคณะผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)  เข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานโรงไฟฟ้าพลังน้ำชุมชนบ้านคลองเรือ ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เพื่อตรวจประเมินการดำเนินงานงานของ กฟผ. ในโครงการจัดตั้งแหล่งเรียนรู้ โรงไฟฟ้าพลังน้ำชุมชนบ้านคลองเรือ เพื่อพิจารณาเป็นรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้าน CSR ประจำปี 2556

โครงการนี้ กฟผ.ได้ให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษา รวมถึงการจัดกระบวนการให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมเรียนรู้และค้นหาศักยภาพชุมชนด้านพลังงาน เพื่อหนุนเสริมความเข้มแข็ง ของชุมชนในการพึ่งพาตนเองได้ และหลักการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยชาวบ้านคลองเรือดำเนินการก่อสร้าง เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าและบริหารจัดการบำรุงรักษาด้วยตัวของชาวบ้านเอง  ซึ่งการก่อสร้างได้แล้วเสร็จในปี 2554 และจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2555 มีการจัดเก็บค่าไฟฟ้านำเข้ากองทุนกลางของหมู่บ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ระบบผลิตและสายส่งไฟฟ้า ใช้เป็นเงินทุนสวัสดิการชุมชน และสะสมเป็น “กองทุนหมุนไป” เพื่อช่วยเหลือหมู่บ้านอื่นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51dd4dc5150ba05269000204#.Ud4kf22ZjGg– ( 56 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 − four =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>