magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ภัยธรรมชาติกระหน่ำสหรัฐ เกิดปรากฏการณ์นาคเล่นน้ำ
formats

ภัยธรรมชาติกระหน่ำสหรัฐ เกิดปรากฏการณ์นาคเล่นน้ำ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

สหรัฐ 12 ก.ค.2013 -สหรัฐก็เผชิญกับภัยธรรมชาติในหลายรูปแบบที่ถาโถมเข้ากระหน่ำในหลายพื้นที่ในเวลาใกล้เคียงกัน มีทั้งอุทกภัยและพายุทราย

ที่รัฐโคโลราโด อุทกภัยที่เกิดขึ้นโดยฉับพลันทำให้รถยนต์ที่แล่นอยู่บนทางหลวงสายมานิตู สปริงส์ รัฐโคโลราโดหลายสิบคัน ถูกน้ำที่เชี่ยวกรากและโคลนพัดไปเป็นระยะทางไกล  เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนที่เมืองโอลด์สมาร์ ในอ่าวเทมปา รัฐฟลอริดา ได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่เรียกว่า นาคเล่นน้ำ หรือพายุงวงช้าง ที่เกิดบนผิวน้ำจนทำให้ดูเหมือนมีท่อน้ำขนาดใหญ่เชื่อระหว่างผืนน้ำกับแผ่นฟ้า เจเนต วากเนอร์ ชาวเมืองพัลเมตโต รัฐฟลอริดา บันทึกภาพปรากฏการณ์นี้ไว้ได้อย่างสมบูรณ์


พายุงวงช้างดังกล่าวยังได้เคลื่อนขึ้นฝั่งทำลายบ้านไปหลายหลัง ต้นไม้หักโค่น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ สำนักงานพยากรณ์อากาศของรัฐฟลอริดาระบุว่า สาเหตุที่เกิดพายุงวงช้างนี้  มาจากพายุฝนฟ้าคะนองที่พัดเข้าถล่มอ่าวเทมปาก่อนหน้านี้ สำหรับพายุงวงช้าง หรือนาคเล่นน้ำ คือ พายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นบนผิวน้ำนั่นเอง

ขณะเดียวกันในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ก็เกิดพายุทรายพัดถล่มจนทำให้ทัศนวิสัยเลวร้ายในระยะหนึ่ง ก่อนหน้าจะเกิดพายุทรายนี้หลายแห่งในรัฐแอริโซนาก็เกิดฝนตกหนักและพายุลมแรง สำหรับพายุทรายนี่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ และสลายหายไปในเวลาเพียงไม่กี่นาที

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51df5c47150ba05a22000195#.Ud9rUm2ZjGg– ( 61 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven × 3 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>