magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

Champions of Change

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2556  รัฐบาลประธานาธิบดีโอบามา ได้จัดพิธีมอบรางวัลแก่ ผู้นำและองค์กรชั้นนำที่มีความโดดเด่นและได้รับการคัดเลือกเป็น “Champions of Change” ในการใช้งานและสนับสนุนการใช้ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์และสิ่งพิมพ์เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาโลก

โปรแกรม “Champions of Change” เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายของ ประธานาธิบดีโอบามาที่ชื่อว่า Winning the Future initiative ที่ให้ความสำคัญกับ ปัจเจกบุคคล ธุรกิจและองค์กร ที่มีความโดดเด่นและมีผลงานที่ส่งผลกระทบต่อชุมชน


การคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล ใช้วิธีการเสนอรายชื่อผู้ที่ น่าสนใจหลายร้อยคนในสาขาวิทยาศาสตร์ด้านต่างๆ อาทิ biomedicine โบราณคดี ดาราศาสตร์ และการเขียนใน สาขาต่างๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อมีจำนวน 13 คนที่ได้รับ เลือกจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนความก้าวหน้า ด้านวิทยาศาสตร์เพื่อสาธารณะ โดยให้ข้อมูลและสารสนเทศ ทางวิทยาศาสตร์ที่มีผลกระทบและได้มีการนำไปใช้โดย นักนวัตกรรม นักวิจัยและผู้ประกอบการ ในพิธีมอบรางวัล ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแชมป์เปี้ยนได้รับเชิญให้นำเสนอ ประเด็นสำคัญของโครงการและความคิดริเริ่มที่สนับสนุน “การเปิดเผย” ให้เห็นถึงการละเลยการใช้ผลการวิจัยทาง วิทยาศาสตร์ ซึ่งงานหลายชิ้นสามารถนำไปต่อยอดสนับสนุน การเปิดเผยข้อมูลวิทยาศาสตร์เพื่อสาธารณะได้ต่อไป

คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร | อ่านเพิ่มเติม– ( 49 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>