magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก อังกฤษสำรวจประชากรหงส์ในแม่น้ำเทมส์
formats

อังกฤษสำรวจประชากรหงส์ในแม่น้ำเทมส์

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวรอบโลก
อังกฤษ 16 ก.ค.2013  – การนับหงส์ในแม่น้ำเทมส์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสำรวจประชากรหงส์และลูกน้อยของมันในแม่น้ำ

การสำรวจประชากรหงส์ประจำปีในแม่น้ำเทมส์ เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่พายเรือไม้ไปตามแม่น้ำ เพื่อนับจำนวนหงส์และลูกๆ ของมัน ตลอดความยาวของแม่น้ำเทมส์เกือบ  80 ไมล์ การสำรวจประชากรหงส์ของอังกฤษ มีประวัติศาสตร์ย้อนไปกว่า 900-1,100 ปีมาแล้ว เนื่องจากกษัตริย์ทรงประกาศให้หงส์ป่าทุกตัวเป็นสมบัติส่วนพระองค์ การนับจำนวนหงส์  จึงจะช่วยป้องกันชาวบ้านจับหงส์ไปรับประทานเป็นอาหาร ขณะที่ปัจจุบันเป็นการช่วยอนุรักษ์หงส์และให้ความรู้เรื่องหงส์ป่า

การนับหงส์จะดำเนินไปเป็นเวลา 5 วัน ทุกตัวจะถูกจับเพื่อวัดขนาด ชั่งน้ำหนัก ติดป้าย และตรวจดูว่ามีบาดแผลหรืออาการบาดเจ็บหรือไม่ เนื่องจากลูกหงส์มักจะเสียชีวิตเพราะเอ็นตกปลา  เข้าไปติดในคอ ขณะที่หลายปีที่ผ่านมามีเรื่องของโรคไวรัสระบาดและสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้จำนวนหงส์ลดลง ทั้งยังทำลายรังของพวกมันด้วย สำหรับการสำรวจจำนวนประชากรหงส์  ล่าสุดเมื่อปี 2554 มีหงส์ในแม่น้ำเทมส์ 114 ตัว ส่วนปีที่แล้วไม่มีการสำรวจ เนื่องจากฝนตกหนัก

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51e49d31150ba04b0600011e#.UeSln22ZjGg– ( 43 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 2 = ten

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>