magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เผยมลพิษทางอากาศไทยมีแนวโน้มรุนแรงแต่ยังไม่เกินมาตรฐาน
formats

เผยมลพิษทางอากาศไทยมีแนวโน้มรุนแรงแต่ยังไม่เกินมาตรฐาน

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเกษตร
กรุงเทพ ฯ  16 ก.ค. 2556 – กรมควบคุมมลพิษติดตามสถานการณ์มลพิษทางอากาศของไทยมีแนวโน้มรุนแรงแต่ยังไม่เกินค่ามาตรฐาน โดยพื้นที่อุตสาหกรรมบางแห่งพบการเกิดฝนกรดแต่ยังไม่รุนแรง   และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและระบบนิเวศ

กรมควบคุมมลพิษร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดสัมมนาการสร้างความตระหนักรู้ด้านมลพิษอากาศ โดย นางสุณี ปิยะพันธุ์พงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์มลพิษทางอากาศของไทยมีแนวโน้ม รุนแรง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร และเมืองใหญ่  แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เกินค่ามาตรฐาน ซึ่งปัญหามาจากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม การคมนาคม และภาคการเกษตร  มีการปล่อยมลพิษออกมาปริมาณสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้พื้นที่และบริเวณใกล้เคียงมีโอกาสเกิดการสะสมของกรดขึ้น  เป็นผลให้เกิดปรากฏการณ์ฝนกรดในหลายพื้นที่ของไทยและ ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจากการตรวจสอบพบค่าความเป็นด่างในน้ำฝนลดลงต่ำกว่า 5.6 แต่ยังไม่ส่งผลต่อสุขภาพและระบบนิเวศ

อย่างไรก็ตามจะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำหนดมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศจากแหล่งกำเนิดทุกชนิด ซึ่งจะสามารถบรรเทาปัญหาได้

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51e4daaa150ba04806000163#.UeTnL22ZjGg– ( 76 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× six = 18

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>