magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ต่อต้านการติดเชื้ออย่างทันสมัยด้วยหุ่นยนต์
formats

ต่อต้านการติดเชื้ออย่างทันสมัยด้วยหุ่นยนต์

Published on July 17, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ต่อต้านการติดเชื้ออย่างทันสมัยด้วยหุ่นยนต์

โรงพยาบาลนั้นก็เปรียบได้กับตัวแทนของความสะอาด และตอนนี้ทางระบบสุขภาพของทางมหาวิทยาลัย Loyola นั้นจะเป็นศูนย์สุขภาพทางการศึกษาแห่งแรกในรัฐอิลินอยส์ที่จะยกระดับการฆ่าเชื้อโรคไปสู่ระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม ด้วยหุ่นยนต์ทรงกระบอกตั้งสูงสามฟุตสองตัวที่มีชื่อเล่นว่า Ralph และ Little Joe ที่ถูกตั้งให้โดยโรงพยาบาล Gottlieb และศูนย์สุขภาพของมหาวิทยาลัยนั้น พวกมันจะสามารถเก็บรายละเอียดงานฆ่าเชื้อได้ด้วยส่วนหัวที่สามารถหมุนไปมาและยิงรังสี UV ในห้องที่ไม่มีคนอาศัยอยู่เพื่อการฆ่าเชื้อโรคอย่างหมดจด

จากการวิจัยนั้น หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อนั้นจะทำการกำจัด Clostridium difficile หรือ C. diff ที่ทำให้เกิดอาการต่างๆ อย่างโรคลำใส้ โรคอุจจาระร่วง ภายในเวลาน้อยกว่า 4 นาที และจำกัด Methicillin-Resistant Staphylococcus Aureus (MRSA) หรือเชื้อดื้อยาได้ภายใน 2 นาที รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447093– ( 39 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 × nine =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>