magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ฤดูร้อนในสหรัฐระอุขณะคลื่นความร้อนปกคลุมหลายพื้นที่
formats

ฤดูร้อนในสหรัฐระอุขณะคลื่นความร้อนปกคลุมหลายพื้นที่

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ
นิวยอร์ก 18 ก.ค.2013 – สำนักงานพยากรณ์อากาศสหรัฐ ประกาศเตือนว่า อุณหภูมิอาจเพิ่มสูงขึ้นจนเป็นอันตรายในรัฐมินนิโซตาไปจนถึงรัฐแมสซาชูเซตส์ ในวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น   ขณะคลื่นความร้อนครั้งใหญ่ที่สุดของฤดูร้อนแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ คาดว่า รัฐส่วนใหญ่ในสหรัฐจะมีอุณหภูมิสูง 32 องศาเซลเซียสขึ้นไปในบางพื้นที่ และสภาพอากาศชื้นจะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลง  ดัชนีความร้อนในบางพื้นที่สูงกว่า 37 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่ต้องออกคำแนะนำเรื่องสภาพอากาศในหลายพื้นที่ของ 19 รัฐ ส่วนในนครนิวยอร์ก อุณหภูมิสูงถึง 35 องศาเซลเซียส  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เผชิญกับสภาพอากาศร้อนระอุ แต่แห้งมาก ขณะพยายามควบคุมไฟป่านอกเมืองปาล์มสปริงส์

โฆษกสำนักงานพิทักษ์ป่าและป้องกันไฟป่า กล่าวว่า อุณหภูมิอาจพุ่งสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และความชื้นอาจต่ำกว่าร้อยละ 1 ในช่วงบ่าย ทั้งนี้ ไฟป่าเผาผลาญบ้านเรือนไปแล้ว 7 หลัง   นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รายงานว่า อากาศร้อนทำให้มีผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอัลไซเมอร์ วัย 78 ปี เนื่องจากโรคลมแดด หลังจากเดินออกจากบ้าน ซึ่งอยู่ทางเหนือของรัฐเคนทักกี   เมื่อวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51e770bf150ba00036000012#.UeeFqm2ZjGg– ( 35 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 5 = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>