magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก นครนิวยอร์กจัดโชว์กายวิภาคคนบนหลังม้า
formats

นครนิวยอร์กจัดโชว์กายวิภาคคนบนหลังม้า

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

นิวยอร์ก 25 ก.ค.2013  -นิทรรศการแสดงกายวิภาคของคนและม้า ผ่านกรรมวิธีกำซาบด้วยพลาสติก ซึ่งจัดแสดงที่ไทม์ สแควร์ ของนครนิวยอร์ก เป็นครั้งแรก

ผลงานกายวิภาคของคนบนหลังม้า ที่ไทม์ สแควร์ เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการเกี่ยวกับร่างกาย หรือ Body World ของ ดร.กุนเธอร์ ฟอน ฮาเก้น ผู้คิดค้นกรรมวิธีรักษาเนื้อเยื่อทางชีวภาพ โดยวิธีกำซาบด้วยสารพลาสติก (PLASTIMATION) ซึ่งเป็นการเก็บรักษาเนื้อเยื่อและอวัยวะในร่างกาย โดยนำสารพลาสติกเหลวเข้าไปแทนที่น้ำและไขมัน ทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นของน้ำยา  ไม่มีการเน่าสลาย และสามารถคงสภาพอยู่ได้นาน ขณะที่สามารถคงสภาพของเนื้อเยื่อในร่างกายได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้สามารถศึกษาสภาพเนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ครบถ้วน

นับตั้งแต่ทศวรรษหลังปี 2533 เป็นต้นมา ฟอน ฮาเก้น ตระเวนจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับร่างกาย หรือ Body World ไปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงที่เมืองไทยด้วย แต่ในอนาคต  เขาหวังว่าจะจัดแสดงนิทรรศการดังกล่าวแบบถาวร

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51f07f6b150ba0790b0001ef#.UfCDW22ZjGg– ( 54 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 + two =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>