magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก บ้านท้องตมใหญ่ เงียบสงบ งดงาม น่าพักผ่อน
formats

บ้านท้องตมใหญ่ เงียบสงบ งดงาม น่าพักผ่อน

ทะเลไม่ว่าจะฤดูกาลใดก็มักเป็นจุดหมายอันดับแรกๆในการวางแผนพักผ่อนของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เสมอ วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ พา ล่องใต้มาท่องเที่ยวยังทะเลจังหวัดชุมพร อีกหนึ่งจังหวัดที่มีทะเลที่สวยงามและหมู่เกาะต่างๆน่าสนใจ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่กลับมองข้ามและมักเดินทางไปยังจังหวัดอื่นๆแทน

การเดินทางมาจังหวัดชุมพรครั้งนี้จุดหมายแรกอยู่ที่การดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเลที่ หมู่เกาะง่าม จุดดำน้ำที่ขึ้นชื่อของทะเลชุมพร อยู่ห่างจากฝั่งโดยใช้เวลาเรือเร็ววิ่งประมาณ 45 นาที มีจุดดำน้ำสองจุดหลักคือ เกาะง่ามใหญ่ ที่ เป็นหน้าผาสูงชัน ไม่มีหาดให้ขึ้น ด้านตะวันตกของเกาะน้ำจะตื้น นักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำตื้นชมความงามดลกใต้ท้องทะเลสามารถพบดงดอกไม้ทะเล หนาแน่นบริเวณนี้ และหากสังเกตให้ดีจะพบว่าดอกไม้ทะเลส่วนใหญ่เป็นบ้านของปลาการ์ตูน จุดต่อไปคือ เกาะง่ามน้อย อยู่ถัดกันมาทางใต้เล็กน้อย เป็นจุดที่มีปลาหลากหลายชนิดทั้ง ปลาไหลมอร์เรย์ตัวใหญ่  ปลาหูช้าง ปลาผีเสื้อ รวมถึงดอกไม้ทะเลนานาชนิด
แม้ทะเลแถบนี้น้ำจะไม่ใสเหมือนแถบอันดามัน และไม่มีปะการังอ่อนสีสดหลากสีมากเท่า แต่ก็ยังมีความงามของดงปะการังดำที่หาชมได้ยากในจุดดำน้ำแห่งอื่นให้ได้เห็น อีกทั้งทะเลชุมพรยังขึ้นชื่อและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ทะเลและฝูงปลาจำนวน มาก ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายในใจของนักดำน้ำตัวยง นอกจากจุดดำน้ำสองแห่งแล้วกลางทะเลชุมพรยังมีอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจคือ ฝ่ามือพระพุทธเจ้า มีลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ สูงประมาณ 100 เมตร สีออกเหลือง ผิดกับพื้นผิวของหินที่อยู่รายรอบ  ที่ปลายก้อนหินมีรอยแยกคล้ายรูปร่างของนิ้วมือจำนวน 4 นิ้ว ส่วนด้านล่างมีหินงอกออกมามองคล้ายกับนิ้วโป้ง หากมองจากรยะไกลจะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายฝ่ามือขนาดมหึมา ซึ่งชาวบ้านแถบนั้นเชื่อว่าเป็นรูปฝ่ามือพระพุทธเจ้า นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าอัศจรรย์ของประเทศไทย

เสร็จจากดำน้ำชมความงามของดอกไม้ทะเลและปลาหลากสีสันแล้ว เรามุ่งหน้ากันไปต่อที่ หมู่บ้านท้องตมใหญ่ ซึ่ง มีโฮมสเตย์แบบชาวบ้านเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่กำลังมาแรงของจังหวัด ชุมพร บ้านท้องตมใหญ่ มีจุดเด่นที่บ้านพักจะยื่นออกมาในท้องทะเลให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนใน บรรยากาศสุดโรแมนติก โดยชาวบ้านท้องตมใหญ่ผูกพันกับท้องทะเลมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งทะเลเปรียบเหมือนแหล่งอาหารเลี้ยงชีวิตของพวกเขา ทำให้ทะเลบริเวณนี้ได้รับการร่วมมืออนุรักษ์จนอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากร สัตว์น้ำทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลาสารพัดชนิด รวมถึง ม้าน้ำน้อย สัตว์ทะเลที่ชาวบ้านท้องตมใหญ่ภูมิใจ เพราะที่บ้านท้องตมใหญ่มีม้าน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวที่โชคดีอาจได้เห็นม้าน้ำแวกว่ายไปมาที่ใต้ถุนบ้านพักในบาง เวลา

โฮมสเตย์บ้านท้องตมใหญ่มีจุดเด่นที่ความเป็นกันเองของเจ้างของบ้านที่ยิ้ม แย้มและพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนอยู่ตลอดเวลา แขกที่เข้ามาพักผ่อนจะได้ลิ้มรสชาติอาหารทะเลสดๆในมื้อค่ำที่เข้ามาพักผ่อน และด้วยความเงียบสงบไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่าน ทำให้บรรยากาศยามเย็นที่โฮมสเตย์บ้านท้องตมใหญ่มีความโรแมนติกชวนหลงใหล ใครที่เดินทางมาเที่ยวกับคนรักจะรู้สึกได้ถึงความหวานที่เพิ่มมากขึ้นเพราะ บรรยากาศช่วยเติมเต็มให้ ส่วนใครที่เดินทางมากับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสถานที่แห่งนี้คือสวรรค์แห่งการพักผ่อนโดยแท้ แม้จะมีกิจกรรมให้ทำไม่มาก แต่เพียงได้นั่งทานข้าว หรือสังสรรค์ ชมบรรยากาศยามเย็นบริเวณชานบ้านที่ยื่นออกมาในท้องทะเล ก็นับเป็นความสุขที่ไม่อาจหากิจกรรมใดมาทดแทนได้แล้ว

การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อพักผ่อนหย่อนใจเพื่อชาร์ตพลังงานให้กับตน เองเป็นสิ่งจำเป็น เพราะถ้าเราเหน็ดเหนื่อยจากการเรียน ทำงาน แล้วคิดแต่จะพักผ่อนด้วยการนอนอยู่บ้าน ความเหนื่อยล้าเหล่านั้นจะหายไปเพียงชั่วครู่และจะกลับมาอย่างรวดเร็ว แต่การได้พักผ่อนพร้อมสัมผัสความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ นอกจากจะช่วยให้ความเหน็ดเหนื่อยหายไป ยังช่วยเพิ่มพลังงานในการใช้ชีวิตให้กับเราได้มากขึ้นอีกด้วย

ใครที่สนใจเดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนที่บ้านท้องตมใหญ่ จ.ชุมพร สามารถสอบถามข้อมูลและติดต่อจองโฮมสเตย์ได้ที่ คุณไก่ ว่าที่ ร.อ.วัชรินทร์ แสวงการ กลุ่มโฮมสเตย์ท้องตมใหญ่  31/2 หมู่ 1 ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร โทร 08 1345 6743,0 7753 8074 หรือ www.tongtomyai.com

รายการอ้างอิง :

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์.  เทคนิคหยุดพฤติกรรมตามใจปาก. เดลินิวส์. (ไลฟ์สไตล์). วันที่ 24 ตุลาคม 2555.– ( 148 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 × = twenty eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>