magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ราชวงศ์ กระทรวงเกษตรฯ เตรียมถวายฉลองพระองค์และกระเป๋าทรงถือจากไหมไทย
formats

กระทรวงเกษตรฯ เตรียมถวายฉลองพระองค์และกระเป๋าทรงถือจากไหมไทย

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเกษตร
กระทรวงเกษตรฯ 25 ก.ค.56- กระทวงเกษตรฯ ร่วมกับแบรนด์ดัง “กุชชี่” เตรียมทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฉลองพระองค์และกระเป๋าทรงถือชิ้นเดียวในโลก ที่ออกแบบและผลิตจากผ้าไหมไทย และถวายพระราชสมัญญา “พระมารดาแห่งไหมไทย” แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคมนี้

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ แถลงว่าระหว่างวันที่ 8-12 สิงหาคมนี้ กระทรวงเกษตรฯโดยกรมหม่อนไหมกำหนดจัดงาน “ตรานกยูงพระราชทาน   สืบสานตำนานไหมไทยประจำปี 2556” ซึ่งมีวาระสำคัญที่กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับบริษัทกุชชี่ แบรนด์ชั้นนำด้านแฟชั่นจากอิตาลี จะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฉลองพระองค์ที่บริษัท  กุชชี่ได้ ใช้ผ้าไหมไทยจากจังหวัดบุรีรัมย์ออกแบบและตัดเย็บเป็นฉลองพระองค์รุ่นพิเศษ และกระเป๋าทรงถือรุ่น GUCCI’S ICONIC NEW BAMBOO BAG ESPECIALLY FOR HER   MAJESTY QUEEN SIRIKIT OF THAILAND ใช้ผ้าไหมไทยสีเหลืองเป็นองค์ประกอบหลัก ตกแต่งด้วยหนังจระเข้และรากไม้ไผ่เป็นหูกระเป๋า

กระทรวงเกษตรจะถวาย พระราชสมัญญา “พระมารดาแห่งไหมไทย” แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระเกียรติคุณที่ทรงส่งเสริมอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ทรงสนับสนุนอาชีพด้านหัตถกรรมการทอผ้าไหม จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก  สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับคนไทย ทั้งนี้ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานดังกล่าว ซึ่งกระทรวงเกษตร จะทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายถวายฉลองพระองค์และกระเป๋าทรงถือในโอกาสเดียวกันนี้

นายประเสริฐ โกศัลวิตร อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่าบริษัท กุชชี่ ให้ความสนใจผ้าไหมไทยเป็นพิเศษ หลังจากเดินทางมาดูเรื่องผ้าไหมในแถบเอเชียหลายประเทศ โดยยกย่องให้ผ้าไหม  ไทยเป็นไหมที่มีความเงางามและสวยงามมากที่สุด จึงได้นำไปออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์และเตรียมใช้ผ้าไหมไทยในธุรกิจของกุชชี่อย่างเต็มตัวในอีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า

สำหรับงานตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย ประจำปี 2556 ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าจากหนอนไหม ฝีมือนักวิจัยไทย เครื่องสำอางจากไหม   และแจกพันธุ์ไม้มงคล “หม่อนน้อยทรงปลูก” ที่กรมหม่อนไหมนำมาผลิตและกระจายพันธุ์จากต้นแม่ที่ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงปลูก จำนวน 8 พันต้นด้วย

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51f0d12e150ba0a40a00022d#.UfILhm2ZjGg– ( 84 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− two = 3

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>