magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เทคโนโลยี รัฐบาลญี่ปุ่นชี้จำเป็นต้องเสริมการป้องกันประเทศด้วยยานไร้คนขับ-เรือรบ
formats

รัฐบาลญี่ปุ่นชี้จำเป็นต้องเสริมการป้องกันประเทศด้วยยานไร้คนขับ-เรือรบ

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

โตเกียว 26 ก.ค.2013 – กระทรวงการป้องกันประเทศของญี่ปุ่นระบุในรายงานนโยบายการป้องกันประเทศระยะกลางว่า ญี่ปุ่นจำเป็นต้องเสริมการป้องกันประเทศจากจีนและเกาหลีเหนือ  ด้วยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน)  และเรือรบ

รายงานดังกล่าวซึ่งได้รับการอนุมัติจากรัฐมนตรีการป้องกันประเทศในวันนี้ สรุปนโยบายป้องกันประเทศตั้งแต่ระยะกลางไปจนถึงระยะยาว ก่อนที่จะมีรายงานฉบับสุดท้ายซึ่งคาดว่าจะแล้ว  เสร็จในเดือนธันวาคม โดยระบุว่าญี่ปุ่นควรเพิ่มขีดความสามารถในการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยและพิจารณาใช้อากาศยานไร้คนขับอย่างโกลบัล ฮอว์ก พร้อมเสนอให้มีการตั้ง กองกำลังทางเรือเพื่อป้องกันหมู่เกาะที่เป็นข้อพิพาท รวมถึงปรับปรุงระบบป้องกันภัยขีปนาวุธ

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ต้องการทบทวนนโยบายปัจจุบันที่พรรคประชาธิปไตยตั้งไว้ในปี 2553 เพื่อเสริมการป้องกันภูมิภาคและพันธมิตรด้านความมั่นคง  กับรัฐบาลสหรัฐ ญี่ปุ่นยังกล่าวว่า กิจกรรมทางทะเลของจีนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ใกล้กับหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออกที่เป็นข้อพิพาท รวมทั้งโครงการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของ  เกาหลีเหนือล้วนเป็นภัยคุกคามที่สำคัญสำหรับญี่ปุ่น

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51f20274150ba0ee5200000c#.UfINPm2ZjGg– ( 47 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


nine × = 27

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>