magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การเข้าถึงการรักษาโรคเอดส์
formats

การเข้าถึงการรักษาโรคเอดส์

Published on August 1, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การเข้าถึงการรักษาโรคเอดส์: การค้นพบครั้งสำคัญของวงการวิทยาศาสตร์

นักวิทยาศาสตร์ในออสเตรเลียได้มีการค้นพบครั้งสำคัญ ซึ่งจะนำไปสู่การทำให้โรคเอดส์หมดไปภายในระยะเวลาสิบปี โดยพวกเขาได้เปลี่ยนให้เชื้อไวรัส HIV เกิดการต่อต้านตัวมันเอง 

ซิดนีย์ – นักวิทยาศาสตร์ชาวออสเตรเลียได้กล่าวว่า เขาค้นพบหนทางที่จะเปลี่ยนไวรัส HIV ให้ต่อต้านตัวมันเองภายในเซลล์ของมนุษย์ในระดับห้องทดลอง ซึ่งนับเป็นก้าวที่สำคัญในการรักษาโรคเอดส์ ซึ่งได้ถูกค้นคว้ามาอย่างยาวนานและยากลำบาก เดวิด แฮริชจากสถาบันวิจัยทางการแพทย์ควีนสแลนด์ยังกล่าวอีกว่า เขาได้ดัดแปลงโปรตีนในเชื้อ HIV ซึ่งปกติจะช่วยในการแพร่เชื้อ ไปเป็นโปรตีนที่สามารถยับยั้งการแพร่กระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรตีนในเชื้อ HIV เหล่านี้จะถูกนำไปที่เซลล์ภูมิคุ้มกันเป้าหมาย ซึ่งจะชะลอการสร้างไวรัสขึ้นมาใหม่หลังจากการติดเชื้อ การทดลองนี้ได้ถูกดำเนินการศึกษาในเครื่องแก้วระดับห้องทดลอง และจะถูกนำไปทดสอบกับสัตว์ต่อไป ก่อนที่จะนำมาทดลองใช้กับมนุษย์  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447199– ( 36 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 3 = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>