magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก หลายประเทศทั่วโลกถูกภัยธรรมชาติคุกคาม
formats

หลายประเทศทั่วโลกถูกภัยธรรมชาติคุกคาม

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวต่างประเทศ

จีน 31 ก.ค.2013  -จีนเผชิญภาวะฝนตกหนักจนเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ขณะที่พายุทรายก็พัดกระหน่ำในยุโรป อิตาลีก็เผชิญกับพายุทอร์นาโดพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ชาวบ้านเกือบ 400 คนในหมู่บ้านซวนถานมณฑลกานซูของจีน ได้รับการอพยพไปยังที่ปลอดภัยอย่างหวุดหวิดหลังจากพายุฝนกระหน่ำหนักจนเขื่อนกั้นแม่น้ำแตก น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน  อย่างรวดเร็ว สำหรับมณฑลกานซูนี้มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย 21 คนและสูญหาย 5 คนนับแต่วันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นมา บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่า 15,000 หลัง

ขณะเดียวกันคลื่นความร้อนก็ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุม 19 มณฑลของจีนทำให้อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียสโดยเฉพาะเมืองหางโจวซึ่งเป็นเมืองเอกอุณหภูมิสูงถึง 38   องศาเซลเซียส บางพื้นที่อุณหภูมิพุ่งขึ้นถึง 42 องศาเซลเซียส ส่วนที่เมืองจางเย่ ในมณฑลกานซู ก็เกิดพายุทรายขึ้นอย่างกะทันหัน ทำให้ท้องฟ้ามืดมิด รถยนต์ที่แล่นตามถนนต้องเปิดไฟ  หน้าและลดความเร็วกันทันที พื้นที่เกษตรได้รับความเสียหายจากพายุทรายเป็นบริเวณกว้าง ส่วนที่เกาหลีเหนือพายุฝนได้กระหน่ำจังหวัดเปียงกันอย่างหนักทำให้เกิดอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้านเกือบ 5 หมื่นคนไร้ที่อยู่อาศัย  พื้นที่เกษตรเสียหายย่อยยับโครงการอาหารโลกของสหประชาชาติ และกาชาดสากลต้องเร่งส่งความช่วยเหลือให้เป็นการด่วน

ในจอร์เจียก็เกิดอุทกภัยจากฝนที่ตกหนักเช่นกัน ทำให้เมืองเซนากิจมอยู่ใต้น้ำที่ท่วมสูงราว  80 เซนติเมตร หน่วยกู้ภัยต้องออกค้นหาชาวบ้านที่ไม่อาจออกมาจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมในระดับสูง  ได้ ขณะที่เมืองมิลาน ของอิตาลี พายุทอร์นาโดได้พัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้บาดเจ็บหลายคน อาคารโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งถูกพายุทอร์นาโด  พัดได้รับความเสียหายทางการต้องสั่งปิดเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัยคาดมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ราว 5 ล้านยูโร

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและชมภาพข่าวได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51f84d7e150ba02e090000e4#.UfiOqG2ZjGg– ( 47 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− three = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>