magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ประเทศไทย ทส.เตรียมเพิ่มระบบเตือนภัยพิบัติครบ 180 จุด
formats

ทส.เตรียมเพิ่มระบบเตือนภัยพิบัติครบ 180 จุด

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเกษตร
กรมทรัพยากรธรณี 7 ส.ค. 2556 – รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ เตรียมสนองพระราชดำรัสส่งเสริมปลูกหญ้าแฝกป้องกันปัญหาดินถล่มทั่วประเทศ กำชับเร่งติดตั้งเครื่องเตือนภัยพิบัติให้ครบ 180 จุดเสี่ยง เป็นข้อมูลรายงานให้ประชาชนทราบได้ทันที

อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี พร้อมผู้บริหารและข้าราชการ ต้อนรับการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายของนายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เน้นการทำงานด้านธรณีพิบัติภัย แหล่งแร่ พิพิธภัณฑ์ และการบูรณาการระหว่างหน่วยงาน โดยนายวิเชษฐ์ กล่าวว่า ปัญหาภัยพิบัติส่งผลกระทบต่อประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

โดยจะสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งเสริมการปลูกหญ้าแฝกเป็นแนวป้องกันปัญหาดินถล่มทั่วประเทศ ซึ่งจากการวิจัยพบว่า หญ้าแฝกสามารถป้องกันการทลายของดินอย่าง ได้ผล และฟื้นคืนสภาพดินให้กลับมาสมบูรณ์ อีกทั้งหน่วยงานจะต้องมีการติดตามเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงหลุมยุบ น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งแผ่นดินไหวบริเวณรอยเลื่อน 13 แนวเลื่อน รายงานข้อมูลเชื่อมผ่านห้องวอร์รูมของกระทรวง

อย่างไรก็ตาม กรมทรัพยากรธรณีจะต้องเร่งติดตั้งเครื่องเตือนภัยพิบัติให้ครบทั้ง 180 จุดเสี่ยง โดยปัจจุบันมีเพียง 10 จุด ยังไม่เพียงพอ ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์สำคัญที่เตือนให้ประชาชนในพื้นที่ รับทราบเหตุการณ์ได้ล่วงหน้า สามารถเคลื่อนย้ายอพยพได้ทันที

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท.
http://www.mcot.net/site/content?id=52022afe150ba08218000085#.UgLvV22ZjGg– ( 40 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight − 6 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>