magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ระดับ Testosterone ที่ลดลงอาจทำให้ผู้ชายเป็นโรคพาร์กินสันได้
formats

ระดับ Testosterone ที่ลดลงอาจทำให้ผู้ชายเป็นโรคพาร์กินสันได้

Published on August 10, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ระดับ Testosterone ที่ลดลงอย่างกะทันหันนั้นอาจจะทำให้คุณผู้ชายเป็นโรคพาร์กินสันได้

ผลของงานวิจัยชิ้นใหม่จากนักวิจัยด้านประสาทวิทยาที่ Rush University Medical Center ได้แสดงให้เห็นว่าการลดลงอย่างกะทันหันของระดับฮอร์โมน testosterone ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายนั้นอาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรคพาร์กินสันในหนูตัวผู้ได้ ซึ่งการค้นพบดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ลงในวารสาร Journal of Biological Chemistry เมื่อไม่นานมานี้

อุปสรรคขนาดใหญ่อย่างหนึ่งสำหรับการคิดค้นตัวยาสำหรับโรคพาร์กินสันนั้นก็คือยังไม่มีโมเดลในสัตว์ที่สามารถเชื่อถือได้ในตอนนี้ “ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์ได้ลองใช้พิษหลากหลายชนิด รวมถึงวิธีการทางพันธุกรรมอันซับซ้อนต่างๆ มากมายเพื่อที่จะจำลองโมเดลของโรคพาร์กินสันในหนูขึ้นมา เราได้พบว่าการลดลงอย่างกะทันหันของระดับ Testosterone ภายหลังการทำหมันนั้นเพียงพอที่จะทำให้เกิดอาการของโรคพาร์กินสันในหนูตัวผู้ได้แล้ว” ดร. Kalipada Pahan ผู้นำการวิจัยกล่าว “เราพบว่าการป้อนฮอร์โมน Testosterone กลับเข้าไปในตัวหนูผ่านเม็ดยาชนิด dihydrotestosterone  5 เม็ดสามารถทำให้อาการของโรคในหนูตัวผู้นั้นหายไปได้”  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447255– ( 90 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× six = 12

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>