เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง จากโพสต์น่าอายบนเฟซบุ๊คไปจนถึงทวีตอันฉาวโฉ่ : เหตุใดผู้บริโภคถึงเปิดเผยข้อมูลมากเกินพอดีบนโลกออนไลน์
การเพิ่มขึ้นของการใช้งานเทคโนโลยีสื่อสารแบบดิจิตอลนั้นกำลังเป็นเหตุให้ผู้บริโภคจำนวนมากเริ่มจะสูญเสียการยับยั้งชั่งใจหรือการควบคุมตนเองและทำการ “แบ่งปันมากเกินไป” ในโลกออนไลน์ ซึ่งอ้างอิงจากงานวิจัยชิ้นใหม่ในวารสาร Journal of Consumer Research
“การแบ่งปันในตัวของมันเองนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เลย แต่ผู้บริโภคในตอนนี้นั้นมีโอกาสอย่างไม่จำกัดที่จะแบ่งปันความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และรูปภาพต่างๆ หรือโปรโมตตัวเองหรือภาพลักษณ์ของตัวเองบนโลกออนไลน์
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็ยังช่วยให้เราทำการแบ่งปันได้ง่ายและกว้างขวางยิ่งขึ้นมากกว่าแต่ก่อนด้วย” ผู้เขียนงานวิจัย Russell W. Belk จาก York University กล่าว
การเขียนบล๊อกนั้นก็เป็นการเรียกร้องให้เราบอกเรื่องราวของตัวเองแก่คนอื่น ส่วนสโลแกนของ Youtube นั้นก็คือ “เผยแพร่ตัวคุณ” ส่วนเว็บโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ก็มอบคำถามให้แก่เราว่าเราควรจะแบ่งปันสิ่งใด โดยผู้บริโภคนั้นสามารถจัดอันดับหนังสือ ภาพยนตร์ หรือภัตตาคารต่างๆ ออนไลน์และเข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคคนอื่นๆ ผ่านเว็บบอร์ดหรือเว็บไซต์ของผู้ขายต่างๆ เช่น Amazon, Yelp, หรือ IMDB เป็นต้น โดยความเป็นไปได้ของการแบ่งปันผ่านโลกออนไลน์นั้นไร้ข้อจำกัดและเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึงแอพพลิเคชั่นมือถือต่างๆ นั้นก็ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการแบ่งปันเช่นกัน รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447251– ( 49 Views)