magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories เจ้าโลมากับชื่อเฉพาะของตัวเอง
formats

เจ้าโลมากับชื่อเฉพาะของตัวเอง

Published on August 11, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง เจ้าโลมากับชื่อเฉพาะของตัวเอง

“ปลาโลมา” เป็นที่โปรดปรานของทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ เนื่องด้วยความฉลาดแสนรู้ของพวกเขา เจ้าโลมานั้นพวกเรามักจะเรียกกันจนติดปากว่า “ปลาโลมา” และถึงแม้พวกเขาจะอยู่ในไฟลัมเดียวกับปลา (Phylum Chordata) แต่ความจริงแล้วพวกเขามีบางสิ่งที่ต่างออกไป ปลาโลมา ไม่ใช่ปลาอย่างที่พวกเราคิด พวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจำพวกหนึ่งที่อยู่ในอันดับเดียวกับวาฬ (ออเดอร์ซีทาเซีย / Order Cetacea) และปลาโลมานี้จัดอยู่ในกลุ่มวาฬมีฟัน   (Odontoceti)  เท่านั้น 

เสียงร้องของโลมาเป็นเสียงที่มีคลื่นความถี่สูง เวลาพวกเขาเปล่งเสียงร้องออกมาจะมีจังหวะเฉพาะของพวกเขาเอง ซึ่งนั่นทำให้นักวิจัยเกิดความสนใจใคร่รู้ว่าความแตกต่างของระดับของเสียงที่เปล่งออกมานั้นส่งผลอะไรบ้าง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เจ้าโลมาสัตว์แสนรู้นี้มีชื่อเฉพาะตัวเป็นของตัวเองและพวกเขาจะขานรับเมื่อได้รับสัญญาณเรียกจากเพื่อนในฝูงด้วย ซึ่งการขานเรียกชื่อนี้ ผู้ที่ทำการเรียกจะส่งเสียงเป็นคลื่นความถี่สูงออกไป ซึ่งแน่นอนว่ามีความแตกต่างกันไปในแต่ตัว เราสามารถเรียกปลาโลมาได้ด้วยการเป่านกหวีดที่มีเสียงแหลมสูงและรอการตอบรับจากพวกเขา รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที http://vcharkarn.com/vnews/447293– ( 44 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 − seven =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>