magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การบริโภคไข่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคอเลสเตอรอลสูงในวัยรุ่น
formats

การบริโภคไข่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคอเลสเตอรอลสูงในวัยรุ่น

Published on August 11, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การบริโภคไข่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคอเลสเตอรอลสูงในวัยรุ่น

ถึงแม้ว่าในปลายศตวรรษที่ 20 ผู้คนยังคงเชื่อกันว่าการบริโภคไข่มากกว่าสองฟองต่อสัปดาห์จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลสูงขึ้น แต่เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีผู้เชี่ยวชาญทำการพิสูจน์แล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ในขณะนี้การศึกษาครั้งใหม่ได้ค้นพบว่าการบริโภคไข่มากกว่าสองฟองไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับระดับคอเลสเตอรอลในเลือดที่สูงขึ้น โดยการศึกษานี้ พวกเขาไม่ได้คำนึงถึงการออกกำลังกายและการออกแรงทำกิจกรรมต่างๆ ของวัยรุ่นว่ามากน้อยแค่ไหน

การศึกษาครั้งใหม่ นำโดยคณะวิจัยของมหาวิทยาลัยกรานาดา (University of Granada) พวกเขาวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคไข่ในวัยรุ่นและปัจจัยหลักที่เสี่ยงต่อการพัฒนาไปเป็นโรคหัวใจร่วมหลอดเลือด (Cardiovascular diseases) อาทิเช่น ข้อมูลเกี่ยวกับไขมัน ปริมาณไขมันในร่างกายที่เกิน ความต่อต้านฮอร์โมนอินซูลินและความดันเลือดสูง เป็นต้น  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447242– ( 32 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 × three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>