magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories เทคโนโลยี Biometric กับหน้าจอสัมผัสที่สามารถจดจำลายนิ้วมือได้
formats

เทคโนโลยี Biometric กับหน้าจอสัมผัสที่สามารถจดจำลายนิ้วมือได้

Published on August 15, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง เทคโนโลยี Biometric กับหน้าจอสัมผัสที่สามารถจดจำลายนิ้วมือได้

หน้าจอสัมผัสชนิดใหม่ที่สามารถระบุผู้ใช้งานได้ผ่านลายนิ้วมือนั้นกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ซึ่งอุปกรณ์ชนิดนี้จะสามารถมอบนิยามใหม่กับความปลอดภัยในระบบออนไลน์ รวมถึงวิธีที่เราใช้งานคอมพิวเตอร์ในที่สาธารณะด้วยเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสในตอนนี้นั้นปล่อยแสงออกมาแต่ไม่สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของแสงได้ ซึ่งทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะจดจำลายนิ้วมือของผู้ใช้งานเว้นเสียแต่ว่าจะมีตัวเซ็นเซอร์ต่างหากถูกติดตั้งเพิ่มลงไปในหน้าจอ ซึ่งสองนักวิจัย Christian Holz และ Patrick Baudisch จาก Hasso Plattner Institute ที่เยอรมันต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงมัน

รุ่นทดลองที่พวกเขาสร้างขึ้นในหน้าจอแก้วที่มีขนาดเท่ากับแทบเบล็ตขนาดใหญ่ ซึ่งภายในบรรจุไปด้วยเส้นใยแก้วนับล้านรวมอยู่ด้วยกัน เส้นใยแต่ละเส้นนั้นจะปล่อยแสงสว่างออกจากภาพที่ถูกฉายอยู่ข้างใต้หน้าจอ ในขณะเดียวกันก็ยิงแสงอินฟราเรดออกไปเพื่อให้สะท้อนนิ้วมือกลับมาที่กล้องอินฟาเรด  รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://vcharkarn.com/vnews/447231– ( 69 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five × = 35

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>