magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กทพ.คาดเริ่มเปิดใช้เลนจักรยานใต้ทางด่วนสิ้นปีนี้
formats

กทพ.คาดเริ่มเปิดใช้เลนจักรยานใต้ทางด่วนสิ้นปีนี้

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯ 13  ส.ค.2556  -นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ. )  กล่าวถึงโครงการเลนจักรยานใต้ทางด่วน ว่า  ล่าสุดฝ่ายบริหาร กทพ. นำโครงการเข้าขออนุมัติจากคณะกรรมการ กทพ. เรียบร้อยแล้ว  หลังจากนี้จะเดินหน้าสำรวจและกำหนดงบประมาณของโครงการ  เบื้องต้นเลนจักรยานในเขตทาง กทพ. จะมีเส้นทางนำร่องจากถนนแจ้งวัฒนะ ผ่านใต้ทางด่วนมายังถนนงามวงศ์วานถึงถนนรัชดาภิเษก ระยะทาง  5 กิโลเมตร  โดยจะสามารถเริ่มเปิดเขตทางให้รถจักรยานใช้ได้ภายในสิ้นปี 2556  และในอนาคตจะมีการนำระบบรถจักรยานมาให้ผู้ที่มีความประสงค์ใช้บริการแลกบัตรและมารับจักรยานที่ กทพ.เตรียมไว้มาวิ่งในเส้นทางที่กำหนด

ผู้ว่าฯ กทพ. กล่าวว่า สำหรับการใช้ประโยชน์เขตทาง กทพ.ขณะนี้  เช่น  โครงการจัดระเบียบรถตู้บริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่กระทรวงคมนาคมได้ให้ กทพ. ร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด  (บขส) เพื่อนำคิวรถตู้นอกอนุสาวรีย์ไปอยู่ในพื้นที่จอดใต้ทางด่วนบริเวณจุดขึ้นลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ซึ่งขณะนี้ได้ประสาน บขส.เรียบร้อยแล้ว  เชื่อว่าการจัดระเบียบและ ย้ายคิวรถตู้ไปใต้ทางด่วนน่าจะเสร็จภายในปีนี้

ทั้งนี้  วันนี้ (13 ส.ค.)  กทพ.ยังได้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปี  โดยผู้บริหารได้ปลูกต้นไม้ในเขตทางพิเศษบริเวณทางขึ้นทางด่วนสุขาภิบาล  5  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ กทพ.พัฒนาให้พื้นที่เขต ทางเป็นพื้นที่สีเขียว

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=5209bbc7150ba03119000157#.Ugm-4z-ZjGg– ( 46 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>